ฮือฮา แก้บน ร.5 ประทัดด้าน เชื่อจะได้มาแก้บนอีกแน่นอน

Uncategorized

วันที่ 23 กันยายน 2566 นายไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ อายุ 56 ปี หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปแก้บนหน้าพระบรมรูป เสด็จพ่อรัชกาล ที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งใหญ่ เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมาได้บนบานเอาไว้ว่าให้ถูกหวย รวยเงิน มาแก้บนหัวหมู หมาก พลู ผลไม้ และจุดประทัด ถวาย ร 5 ต่อมาผลรางวัลลอตเตอรี่ออกมา ทำให้ได้รางวัลสามหมื่นบาท

วันนี้จึงมาแก้บนเช่นเดิม เครื้อเซ่นไหว้เหมือเดิม และวันนี้ขณะที่กำลังทำพิธีได้มีพระอาทิตย์ทรงกรดขึ้นบนท้องฟ้า จึงเชื่อว่าเสด็จพ่อ ร.5 ได้รับรู้

เมื่อถึงเวลาจุดประทัดถวายใต้ต้นไม้ หน้ากองรอยอาสารักษาดินแดน หน้าเสด็จพ่อ ร 5 ปรากฎ้ว่าประทัดนัดสุดท้าย ที่จะทำให้เลขหางประทัดกระเด็นออกมา กลับด้าน ไม่มีการประทุ แต่ควันไฟยังพวยพุ่ง จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปแกะเอาตัวเลข รอเวลาควันไฟสงบประมาณ 15 นาที

ต่อมานายดิเรก ดาวกระจาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่มาเข้าเวรฝ่ายปกครองที่กองร้อย ใช้ไม้เขี่ยเอาประทัดนัดสุดท้ายลงมาแกะหาตัวเลข พบว่าได้เลข 30 และ 853 ที่ฮือฮาไปกว่านั้นเลขหางประทัด ไปตรงกับเลขทะเบียนรถ หัวหน้ากู้ภัยที่มาจอดแก้บนถวานหน้าอนุสาวรีย์ ทะเบียน ก.ย.3380 นครศรีธรรมราช จะด้วยความบังเอิญ หรือ เสด็จพ่อ ร 5 จะให้โชคครั้งต่อไป ก็แล้วแต่ คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างพากันจดเลขหางประทัด เลขทะเบียนรถ นำไปเป็นแนวทางในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ ต่อไป

ทีมข่าว สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *