เศรษฐา รีบหยิบมือถือ โพสต์ถึง เทนนิส พาณิภัค ทันที หลังคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ เหรียญแรกของไทย ด้วยน้ำตา

Uncategorized

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 การแข่งขัน เทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พบกับ กัวะ ฉิง นักกีฬาเจ้าภาพ ปรากฏว่า น้องเทนนิส ชนะไป 2-1 ยก (สกอร์ 7-6, 1-2 และ 12-9)

นับเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ 2022 เป็นเหรียญทองที่ 133 ของทัพนักกีฬาไทยในรายการนี้ ตั้งแต่จัดมารวม 19 ครั้ง เป็นเหรียญทองที่ 6 สำหรับกีฬาเทควันโด แถมยังเป็นแชมป์รายการใหญ่รายการที่ 49 ของพาณิภัค และเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ต่อจากซีเกมส์ที่กัมพูชา, เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่อิตาลี และมหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน อีกด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ออกโรงทวีตว่า ทั้งดีใจ และยินดีมากๆ กับ ‘น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ’ ที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทย

จากการแข่งขันเทควันโดในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ประเทศจีนในวันนี้ครับ ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นทุ่มเทของทั้งตัวนักกีฬา และโค้ชที่ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ที่สำคัญ ‘เทนนิส’ ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักกีฬาเทควันโดคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เอเชียนเกมส์ที่ทำได้ ถือเป็นอีก 1 ข่าวดีในวันนี้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราคนไทยทั้งประเทศปลื้มใจจริงๆ ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *