ลิซ่า Blackpink ดังยังไงก็ยังถูกเหยียด โดนแอนตี้ต่างชาติบุกถล่มIG แม่และญาติ หลังเดินหน้าโชว์ความแซ่บสะเทือนโลก ร่วมกับ Crazy Horse Paris คาบาเรต์ชื่อดังของฝรั่งเศส นาทีนี้อะไรก็หยุดเธอไม่ได้

Uncategorized

ลิซ่าถือเป็นศิลปินเกาหลี สัญชาติไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง ความสำเร็จในนามวง Blackpink การันตีด้วยผลงานเพลงที่มียอดวิวใน YouTube ทะลุ 1 พันล้านวิว

ซึ่งต่อยอดไปสู่ความสำเร็จแทบทุกด้าน รายได้ ภาพลักษณ์ความเป็นศิลปินระดับโลก และสถิติต่าง ๆ มากมายที่น่าชื่นชม มุมมองความสำเร็จส่วนบุคคล ลิซ่ายังถือเป็นศิลปินเดี่ยวที่สร้างเซอร์ไพร์สและทะยานข้ามจุดประสบความสำเร็จครั้งแล้วครั้งเล่า

กว่าลิซ่าจะมาถึงจุดนี้ เธอต้องใช้ความพยายามและความอดทนอย่างยิ่ง จากจุดเริ่มต้นของการรักการเต้น ลิซ่าชนะการออดิชั่นของ YG Entertainment ในประเทศไทย ตอนอายุ 13 ปี ชนะบรรดาผู้สมัครเกือบ 4,000 คน และได้รับการฝึกฝนกับบริษัทเป็นเวลา 5 ปีก่อนที่จะเดบิวต์ โดยเป็นเด็กฝึกหัดต่างชาติคนแรกของค่ายในปี 2011 ก่อนจะได้เดบิวต์ในนาม Blackpink

ระหว่างเป็นเด็กฝึก หรือ Trainee ต่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ อ้างอิงจากสารคดีวง Blackpink : Light up the sky เผยว่า ลิซาและเพื่อนใช้เวลาฝึกซ้อมร้องเพลง เต้น ซ้ำไปซ้ำมาวันละ 14 ชั่วโมง แต่ละเดือนมีวันหยุด 1-2 วันเท่านั้น เป็นแบบนี้กินเวลาหลายปี ทั้งยังมีการประเมิน Performance ผ่านการจัดเรตติ้งคะแนน การวิจารณ์ด้านสกิลต่าง ๆ เป็นระยะ จนเด็กฝึกหลายคนถอดใจ แลกมากับการไม่มีช่วงเวลาเกี่ยวเก็บประสบการณ์สนุกสนานตามประสาวัยรุ่น และยังไม่ได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน

การเป็นเด็กไทย ท่ามกลางสังคมเกาหลี ดูเหมือนจำเป็นต้องใช้ความมานะบากบั่นมากเป็นพิเศษ เพราะต้องฝ่าฝันสมรภูมิชีวิตครั้งแล้วครั้งเล่า ช่วงแรก ๆ กระแสแอนตี้ลิซ่าของคนเกาหลีใต้มีไม่น้อย เนื่องจากลิซาเป็นสมาชิกวงที่เป็นต่างชาติ ความนิยมของเธอน้อยกว่าสมาชิกวงคนอื่น ๆ โดยเฉพาะช่วงออกงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 33 (2019) พบกระแสกวิพากษ์วิจารณ์แรงแรงที่มุ่งเน้นเรื่องรูปร่างหน้าตาและเชื้อชาติ กระทั่งเกิด #RespectLisa บน Twitter

ช่วงปี 2020 ลิซ่าได้รับ คำขู่เอาชีวิต และการคุกคามทางโซเชียลมีเดียอย่างหนัก ถึงขั้นสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซลเคยทวิตข้อความบน Twitter Official “ในช่วง 2 – 6 พ.ค. 63 สถานทูตฯ ได้รับอีเมลและข้อความทาง twitter จำนวนมากจากผู้หวังดีแจ้งข่าวและความกังวลเกี่ยวกับการขู่เอาชีวิต คุณลลิษา มโนบาล (#ลิซ่า #Blackpink) ทางสื่อสังคมออนไลน์ สถานทูตฯ ได้แจ้งให้ #YGEntertainment พิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้ว #blinks”

ภายหลังพบว่า movement ดังกล่าวเกิดจากความห่วงใจจาก Blinks ก่อนที่ทางค่ายประกาศรับเรื่อง มีการรวบรวมหลักฐานและจัดการตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาดต่อไป ส่วน มิ.ย. 2020 ลิซ่ายังเคยถูกผู้จัดการคนสนิทหลอกลวงเงินประมาณ 1 พันล้านวอน โดยรับปากกันว่าจะเป็นช่วยเหลือเรื่องการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ลิซ่าเริ่มได้ทำงานในฐานะศิลปินอย่างเป็นทางการระหว่าง ปี 2017-2021 Blinks บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า YG Entertainment ไม่โปรโมตลิซ่าเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่น ๆ ซึ่งพบว่ารูปและคลิปการทำงานของลิซ่ามีสัดส่วนถูกเผยแพร่น้อย หรือถูกเลือกเชิงเลือกปฏิบัติ เกิดเป็นกระแส #YGShouldTreatLisaBetter เป็นระยะ

ปี 2023 มีข่าลือจากสื่อเกาหลีว่าลิซ่าเป็นสมาชิกของวงที่ได้ค่าตอบแทนน้อยที่สุดตลอดการเซ็นสัญญาหลายปีที่ผ่านมากับ YG Entertainment ช่วงหัวเลี้ยงหัวต่อการต่อสัญญาครั้งใหม่ เหตุการณ์ต่าง ๆ จึงแฟลชแบ็คกลับมา และคำถามโต ๆ จากแฟนคลับว่า YG Entertainment ทำหน้าที่ของค่ายได้ดีพอหรือไม่ ? และมีจำนวนไม่น้อยที่สนับสนุนหากลิซ่าจะโบกมือลา ออกกมาเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว ซึ่งประเด็นการต่อจึงสัญญายังมีความไม่แน่นอนจนถึงตอนนี้ ส.ค. 2023

ขณะที่ลิซ่าพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเธอมีดีกรีของการเป็นศิลปินระดับโลกอย่างแท้จริง และการทำงานกับแบรนด์ต่าง ๆ ได้รับความชื่นชมเสมอ ทำให้ยอดขายสินค้าและบริการที่เธอเข้าไปมีส่วนประชาสัมพันธ์ แทบจะขาดตลาดแทบทั้งสิ้น

ตั้งแต่ผ่านการออดิชั้น เทรนนิ่ง เดบิวต์ จนถึงสเต็ปของการเป็นศิลปิน อาจเรียกได้ว่า ลิซ่าเป็นสมาชิก Blackpink ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็ว่าได้ มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 90 บัญชีมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ในฐานะศิลปิน K-POP และในฐานะคนไทย ผลงาน Solo สามารถเปิดตัวไต่ชาร์ตเพลง Billboard Hot 100 ในอเมริกา โดย LALISA เปิดตัวที่อันดับ 84 และ MONEY เปิดตัวที่อันดับ 90 ทำให้เธอสร้างประวัติศาสตร์ “K-Pop ศิลปินหญิงเดี่ยวที่มีเพลงขึ้นชาร์ตนี้มากกว่า 1 เพลง”

World Music Awards รายงานว่าลิซ่าเป็นศิลปินหญิงคนแรกของโลกที่ที่มียอดวิวบนแอปพลิเคชัน TIKTOK (ติ๊กต๊อก) ทะลุ 1 แสนล้านวิว จากการถูกพูดถึงผ่านแฮชแท็ก #LISA เป็นต้น นอกจากนี้ ลิซ่ายังเป็น Global Brand Ambassador ของแบรนด์แฟชั่นและเครื่องสำอางระดับโลกอย่าง Celine, BVLGARI และ M.A.C Cosmetics และ Presenter ของแบรนด์ดังอย่าง DENTISTE, Ajaib Indonesia, Chivas Regal ปัจจุบัน ลิซ่าจึงถือเป็นผู้หญิงที่มีอิทธิพลในระดับสากลคนหนึ่งไปแล้ว

ล่าสุด ลิซ่า BLACKPINK ตกเป็นเป้าแอนตี้แฟนต่างชาติอีกครั้ง หลังมีแอคเค้าแอนตี้รายหนึ่งเอาอินสตาแกรมของแม่และญาติๆของลิซ่าไปแขวนในโลกโซเชียล เป็นเหตุให้แอนตี้แห่เข้าไปรุมโพสต์ค่าหยาบเสียๆ หายๆใน Instagram ของแม่ญาติๆ ของเธอกันถล่มทลาย โดยโจมตีในหลายเรื่องทั้งประเด็นข่าวลือการไม่ต่อสัญญา,เรื่องราวความรัก และ การที่ลิซ่ากำลังจะแสดงที่ปารีส กับคณะคาบาเร่ต์ชื่อดังอย่าง Crazy Horse Paris(Le Crazy Horse Saloon หรือ Le Crazy Horse de Paris) ซึ่งมีรูปแบบการโชว์ที่หวือหวา

ส่งผลให้แฟนๆ ของลิซ่าออกมาตอบโตกลับ ด้วยการเข้าไปคอมเมนต์ด้วยอิโมจิหัวใจ พร้อมข้อความน่ารักๆเพื่อกลบทับคอมเมนต์แย่ๆ ดันลงไปให้อยู่ด้านล่างแทน

ล่าสุด ลิซ่า BLACKPINK ตกเป็นเป้าแอนตี้แฟนต่างชาติอีกครั้ง หลังมีแอคเค้าแอนตี้รายหนึ่งเอาอินสตาแกรมของแม่และญาติๆของลิซ่าไปแขวนในโลกโซเชียล เป็นเหตุให้แอนตี้แห่เข้าไปรุมโพสต์ค่าหยาบเสียๆ หายๆใน Instagram ของแม่ญาติๆ ของเธอกันถล่มทลาย

โดยโจมตีในหลายเรื่องทั้งประเด็นข่าวลือการไม่ต่อสัญญา,เรื่องราวความรัก และ การที่ลิซ่ากำลังจะแสดงที่ปารีส กับคณะคาบาเร่ต์ชื่อดังอย่าง Crazy Horse Paris(Le Crazy Horse Saloon หรือ Le Crazy Horse de Paris) ซึ่งมีรูปแบบการโชว์ที่หวือหวา ส่งผลให้แฟนๆ ของลิซ่าออกมาตอบโตกลับ ด้วยการเข้าไปคอมเมนต์ด้วยอิโมจิหัวใจ พร้อมข้อความน่ารักๆเพื่อกลบทับคอมเมนต์แย่ๆ ดันลงไปให้อยู่ด้านล่างแทน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *