สะเทือนทั้งวงการ เสียงของแบมแบมได้ผล ปมบัตร VVIP ล่าสุดมีคำตอบแล้ว เตรียมนำมาจำหน่ายใหม่ แฟนคลับแห่ถามต้องให้ศิลปินออกมาเรียกร้องเองใช่ไหม? เผยคำพูดจากเจบี แบมตอบกลับได้แสบมาก

Uncategorized

สะเทือนทั้งวงการ เสียงของแบมแบมได้ผล ปมบัตร VVIP ล่าสุดมีคำตอบแล้ว เตรียมนำมาจำหน่ายใหม่ แฟนคลับแห่ถามต้องให้ศิลปินออกมาเรียกร้องเองใช่ไหม? เผยคำพูดจากเจบี แบมตอบกลับได้แสบมาก

คลิป

เรียกได้ว่ายังคงเป็นเรื่องราวที่ทำเอาสนั่นวงการอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีประเด็นแบมแบมฟาดเดือด ถึงทางผู้จัดจำหน่ายบัตร ประเด็นกรณีที่มีคนนำบัตรอัพราคามาปล่อย ในราคาที่สูงมากจนเกินไป และยังมีเกินจำนวนที่คาดไม่ถึง

จึงได้ขอให้ตรวจสอบความถูกต้อง เกรงว่าคนในระบบของคุณจะมีคนโกงอยู่ งานนี้ทางผู้จัดจำหน่ายบัตรจึงได้ออกมาชี้แจงกับประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่วายกับดราม่าที่จะเกิดขึ้น

จากกรณีที่ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ได้ประกาศจัดคอนเสิร์ต BAMBAM THE 1ST WORLD TOUR [AREA 52] ที่ได้ประกาศเตรียมจัดขึ้นในหลายประเทศ หนึ่งในประเทศแดนเมียหลวงก็คงไม่พ้น ประเทศไทย ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 28-29 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โดยก่อนหน้านี้วันที่ 10 กันยายน ได้มีการเปิดจำหน่ายบัตรรอบแรกไปแล้ว เวลา 10.00 น. ที่เคาน์เตอร์ไทยทิกเกตเมเจอร์ทุกสาขา และทางเว็บไซต์ thaiticketmajor.com

ในการเปิดรอบแรกก็เป็นประเด็นดราม่าอยู่เช่นเดียวกัน เนื่องจากบัตร VVIP ที่ราคา 9700 บาท กับสิทธิพิเศษที่จะได้ถ่ายรูปคู่กับแบมแบม แบบ 1-1 ทำให้ใครๆก็อยากจะจับจองบัตรราคานี้กันจำนวนมากและเกิดการแย่งชิงกัน เพราะอยากจะใกล้ชิดกับแบมแบมและเก็บโมเมนต์ให้ได้มากที่สุด

แต่กลายเป็นว่าบัตรก็หมดลงไปภายในเวลา 47 นาที เพราะผู้จัดงานคอนเสิร์ตอย่าง iMe Thailand ได้ออกมาประกาศว่าบัตรได้หมดลงไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นไม่นานบัตรราคาอื่นๆก็ได้หมดลงไปจนประกาศ Sold out

หลังจากนั้นจึงเกิดการโกงขึ้น เพราะได้มีคนนำบัตรมาปล่อยต่อที่เป็นบัตร VVIP ในราคา 9700 บาท มาอัพราคาเป็น 5 หมื่นกว่าบาท หรือบางรายอาจนำมาปล่อยราคาที่สูงมากกว่านั้น ซึ่งบางรายก็ไม่มีบัตรจริงอยู่ในมือแต่มาแจ้งว่ามีบัตร จึงทำให้อากาเซ่หลายคนโดนโกงกันไปเยอะมาก

ทางแบมแบมเมื่อได้เห็นบัตรอัพราคาดังกล่าวที่อากาเซ่นำมาลง ว่านี่คือเหตุที่ทำไมแฟนคลับถึงอยากให้มีชื่อในบัตร เอาแค่บัตร VVIP กับ VIP ก็ได้ แฟนคลับตัวจริงก็อดดูไป หรือต้องจำใจซื้อบัตรอัพ

เนื่องจากงานคอนเสิร์ตนี้ ไม่ได้มีการกรอกชื่อลงบนบัตรเหมือนงานคอนเสิร์ตอื่นๆ ทำให้สามารถส่งต่อและซื้อขายกันอย่างง่ายดายจนอาจเกิดการโกงกันเกิดขึ้น

หลังจากแบมแบมได้เห็นโพสต์ดังกล่าวจึงได้ออกมาตอบกลับว่า บัตรอัพ ขอให้ทุกคนอย่าไป สนับสนุนเลยนะครับ คนแบบนี้ หน้ารังเกียจ สกปรก ที่สุด เอาความพยายาม ของคนอื่น ทำมาหากิน

แม้ในช่วงนั้นจะเรียกได้ว่าฟาดแรงมากแล้ว แต่ต่อมาแบมแบมก็ฟาดแรงได้อีกและมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

เพราะจากการที่บัตรรอบแรกมีให้จำหน่ายไม่พอต่อประชากรของแฟนคลับที่อยากไปหาแบมแบมอย่างใกล้ชิด จึงทำให้ผู้จัดงานคอนเสิร์ตอย่าง iMe Thailand ได้ออกมาประกาศเพิ่มรอบสอง คือวันที่ 29 ตุลาคม 2566

สิทธิพิเศษเหมือนเดิมทุกอย่าง ทั้งการได้ถ่ายรูป 1-1 กับแบมแบมสำหรับบัตรราคา VVIP 9700 บาท และสิทธิพิเศษที่จะได้เจอกับแขกรับเชิญอย่างมาร์ค ต้วน หรือ มาร์ค GOT7 ทั้งสองวันสองรอบการแสดง

ทำให้รอบสองก็ยังคงเกิดการแย่งชิงกันอีกครั้ง แต่ทั้งนี้รอบสองก็ได้เจอกรณีคนนำบัตรมาปล่อยจำหน่าย ซึ่งเป็นบัตร VVIP มีอยู่ในมือจำนวนทั้งหมด 16 ใบ ทั้งยังอัพราคาไปมากสูงถึงใบละ 18000 บาท

โดยทางผู้ที่มีบัตรได้ออกมาลงขายต่อในกลุ่มปล่อยบัตรคอนเสิร์ตได้ระบุว่า นาทีทอง สำหรับคนที่ยังไม่มีบัตร VVIP ต้องการถ่ายรูป 1-1 กับน้องแบม ถูกใจไม่มีคำว่าแพง ขายใบละ 18k ครับ นัดรับเช็คบัตรได้ที่ไททิคเก็ตเซ็นทรัลลาดพร้าว เหลือไม่มาก พร้อมแสดงหลักฐานว่ามีบัตรจริงๆ ทำเอาอากาเซ่สงสัยกันว่า มีบัตรจำนวนมากมายขนาดนี้ได้อย่างไรกัน เพราะขนาดคนกดหน้าเว็บไซต์เมื่อกดเข้าไปเพียงเสี้ยววิยังไม่เจอปุ่มให้ซื้อบัตรเลยด้วยซ้ำ

ทางด้านแบมแบมเมื่อได้เห็นโพสต์ดังกล่าวจึงมาตอบกลับทันทีว่า เป็นไปได้ยังไงครับ? นี้กดจริง? และยังได้ออกมาทวิตแท็กหาทางผู้จัดจำหน่ายบัตรด้วยว่า พวกที่กด VVIP ได้มาหลายใบ ควรเช็คนะครับ ผมว่ามีคนในระบบของคุณ แอบโกง

ซึ่งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์มาก เพราะยังไม่เคยมีไอดอลคนไหนออกมาเรียกร้องสิทธิ์แทนแฟนคลับแบบนี้ แฟนคลับจึงได้ออกมาช่วยแท็กหาผู้จัดดังกล่าวเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 25 กันยายน เมื่อวานนี้ ทางผู้จัด Thaiticketmajor ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยได้ระบุข้อความว่า

กรณีปัญหาเรื่องการกดบัตรโซน VVIP คอนเสิร์ต  BAMBAM THE 1ST WORLD TOUR [AREA 52 IN BANGKOK ทางบริษัทฯ ตระหนักถึงปัญหาและขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ ผู้จัด(iMe TH) ศิลปิน (BamBam) และแฟนคลับ (อากาเซ่) โดยขอชี้แจงเป็น 2 กรณี ดังนี้

1.กรณีมีแฟนคลับกังวลใจเกี่ยวกับปุ่มกดบัตร VVIP ที่ไม่สามารถกดเลือกจำนวนบัตรเพื่อซื้อบนหน้าเว็บไซต์ได้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า เราได้มีการจำหน่ายบัตรทางเว็บไซต์จริงตามปกติ แต่เนื่องจากมีผู้กดบัตรพร้อมกันเป็นจำนวนมากจึงทำให้บัตรถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่งในระยะเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากเปิดจำหน่ายบัตรทุกช่องทาง หลังจากบัตรจำหน่ายหมดเราจึงนำโซน VVIP ออกจากระบบทันที ทำให้ไม่มีจำนวนบัตรให้ท่านเลือกซื้อ

2.กรณีมีผู้กดบัตรโซน VVIP ได้เป็นจำนวนมาก และนำบัตรมาขายต่อในราคาที่สูงขึ้นกว่าราคาปกติ ทางบริษัทฯ ได้ตรวจจสอบและเห็นถึงความผิดปกติ เราจึงทำการเรียกบัตรโซน VVIP คืนเข้าสู่ระบบบางส่วนเป็นที่เรียบร้อย โดยจะแจ้งเวลาเปิดจำหน่ายให้ทราบอีกครั้ง

และทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่าเราไม่ได้สนับสนุนมิจฉาชีพ แต่เป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบหน้าสาขาในวันที่ และเวลาที่เปิดจำหน่ายบัตร ว่าใครคือบุคคลที่ซื้อบัตรเพื่อสนับสนุนศิลปินอย่างแท้จริง หรือซื้อบัตรเพื่อไปจำหน่ายต่อโดยเบื้องต้นบุคคลที่มากดบัตรหน้าเคาเตอร์ มาในลักษณะของลูกค้าตามปกติ (ซื้อคนละ 4 ใบ แต่ทำงานเป็นทีม) ทำให้เราไม่สามารถปฏิเสธการให้บริการได้ เพราะฉะนั้นขอให้แฟนๆระวังมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบ ทั้งการซื้อบัตรจากบุคคลภายนอกหรือผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนจำหน่าย หากไม่ซื้อบัตรที่จำหน่ายในราคาสูงเกินกว่าราคาปกติ เท่ากับไม่สนับสนุนมิจฉาชีพ

สุดท้ายนี้ เราระลึกอยู่เสมอว่า แฟนๆตั้งใจซื้อบัตรเพื่อไปสนับสนุนศิลปินที่รัก ทางบริษัทฯ ขอขอบพระคุณจากใจจริงเสมอมา และไม่ได้นิ่งนอใจต่อความรักของทุกท่าน และเราจะพยายามพัฒนาระบบการขายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกท่านต่อไป

หลังจากแบมแบมได้เห็นคำชี้แจงดังกล่าว จึงได้ออกมาขอบคุณด้วยด้วยว่า ขอบคุณที่ Take action นะครับ

ทั้งนี้ล่าสุดได้มีอากาเซ่เจอ อิม แจบอม หรือ เจบี GOT7 ลีดเดอร์ของวง GOT7 ได้มาแวะเวียนที่ร้าน จึงได้เข้าไปทักทายรวมถึงยังได้มีแฟนคลับถามด้วยว่า

คิดจะทำยูนิตคู่กับแบมแบมหรือไม่ ทางเจบียืนยันว่าไม่ ไม่ใช่ว่าไม่มีความคิดที่จะทำ แต่เพราะผมมียูนิตมากแล้ว ถ้าทำอีกมันจะเป็น 3 ยูนิตซึ่งมันเยอะเกินไป อากาเซ่จึงได้ถามต่อว่า แล้วถ้าแบมมาชวนทำล่ะ เจบีก็บอกว่า ขอโทษด้วย มาทำเพลงกันดีกว่า

ต่อมาแบมแบมได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว จึงได้โควททวิตมาแล้วบอกว่า ฉันจะทำกับพี่ยองแจ พร้อม git แลบลิ้นใส่ บอกเลยว่าแฟนๆเอ็นดูกันหนักมาก ตะหนูแบมแสบกันลีดเดอร์มากเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *