เส้นทางรัก บิ๊กโจ๊ก และ ภรรยา ฝ่าอุปสรรคพ่อแม่ไม่สนับสนุน

Uncategorized

จากกรณี บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าสามารถตรวจสอบที่มาทางการเงินของตนเองได้ ยืนยันไม่เกี่ยวกับเว็บพนันออนไลน์แต่อย่างใด พร้อมระบุด้วยว่า มรดกของพ่อภรรยาที่กำลังจะรับมอบมีมูลค่าเกือบพันล้าน ทั้งกิจการสถานีรถโดยสารและอสังหาริมทรัพย์ในภาคใต้

สำหรับ ดร.ศิรินัดดา หักพาล หรือ กุ๊บ เป็นบุตรสาวของ บัญชา พานิชพงศ์ นักธุรกิจชื่อดังในภาคใต้ รู้จักกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ตั้งแต่สมัยกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลายโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ซึ่งตอนนั้น ดร.ศิรินัดดา กำลังศึกษาชั้นมัธยมปลาย โรงเรียนวรนารีเฉลิม จ.สงขลา

เส้นทางรักของ บิ๊กโจ๊ก และ คุณกุ๊บ รู้จักกันจากการเป็นเพื่อนของเพื่อนได้พบหน้ากันบ่อยที่สนามเทนนิส เพราะฝ่ายชายเป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ และได้มาสอนเทนนิสให้ จุดเริ่มต้นความประทับใจมาจากที่ พี่โจ๊ก เป็นคนมีมารยาท พูดเพราะ เรียนหนังสือเก่ง เล่นกีฬาเก่ง

โดยอุปสรรคแรกของความรัก คือพ่อแม่ไม่สนับสนุน เนื่องจากทั้งคู่ยังอยู่ในวัยเรียน จึงค่อยๆ ห่างกันออกไป คุณกุ๊บเรียน ม.5 ส่วนบิ๊กโจ๊ก ไปเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร แต่ถึงอย่างไรก็ยังติดต่อกันผ่านทางจดหมายเรื่อยๆ กระทั่งต่อมาคุณกุ๊บ เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยรังสิต กรุงเทพฯ ก่อนจะไปศึกษาต่อ ณ ประเทศออสเตรเลีย แต่ยังมีการติดต่อกันอยู่ตลอด โดยบิ๊กโจ๊กเริ่มต้นเส้นทางการทำงาน ในตำแหน่งรองสารวัตร ปี พ.ศ.2537

บิ๊กโจ๊กและคุณกุ๊บ รักกันมานานเกือบ 30 ปี เรียกว่าเป็นรักแรกและรักเดียว แต่ความรักของทั้งคู่ไม่ได้หวานชื่น เพราะบิ๊กโจ๊กอุทิศเวลาให้กับการทำงาน จนแทบไม่มีเวลาให้ชีวิตคู่ โดยทั้งคู่เพิ่งสมรสกันเมื่อปี 2556 คุณกุ๊บก่อร่างสร้างตัวบุกเบิกธุรกิจด้วยตัวเอง โดยไม่พึ่งเงินที่บ้าน เป็นธุรกิจยาสีฟันและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ขณะที่บิ๊กโจ๊กเองเติบโตในหน้าที่ราชการตำรวจมาเรื่อยๆ

ปัจจุบัน ดร.ศิรินัดดา หักพาล เป็นกรรมการบริษัท ระโนดเดินรถ จำกัด จดทะเบียนเมื่อ 30 ธ.ค. 2512 ซึ่งเป็นกิจการสถานีรถโดยสาร ธุรกิจของครอบครัวตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ ส่วนกิจการผลิตและจำหน่าย นำเข้า ส่งออก เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม อุปกรณ์ความงาม แจ้งยกเลิกกิจการไปแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *