พลอย พลอยพรรณ ป่วยซึมเศร้าหนัก นอนร้องไห้ ก่อนเจอจุดเปลี่ยนทำอาการดีขึ้น

Uncategorized

ทำเอาหลายคนเห็นแล้วอดเป็นห่วงไม่ได้ เมื่อล่าสุด 27 กันยายน 2566 คุณแม่คนเก่ง พลอย พลอยพรรณ ได้ออกมาโพสต์คลิปขณะกอดตุ๊กตาหมี ร้องไห้อย่างหนัก พร้อมเปิดใจเล่าเหตุการณ์ที่ตนเองเคยป่วยโรคซึมเศร้าก่อนหน้านี้ ที่ทำให้ซูบลงไป จนน้ำหนักลด 10 กก. ใน 1 เดือน

ก่อนที่จะเจอจุดเปลี่ยน เห็นตัวเองในกระจก แล้วคิดว่า นี่มันตัวอะไร ผอมซูบ ตัวลีบ เลยรู้สึกเหมือนได้เครื่องช็อตกระตุ้นหัวใจขึ้นมาใหม่ คิดว่าต้องทำยังไงถึงจะดีขึ้นได้ แต่จะหาหมอกินยาก็เสียดายเงิน ต้องหมดเท่าไหร่ถึงจะหาย คิดถึงเรื่องเงินก็แป๊กไปอีก แต่มานั่งคิดได้ว่าเราเคยผ่านเรื่องที่ยาก ๆ มาแล้ว แค่นี้เราต้องทำได้สิวะ ลูกยังต้องการเราจะมามักง่ายคิดผลักภาระให้คนอื่นได้ยังไง

จากนั้น เริ่มพยายามนอนเองไม่พึ่งยา คลีนร่างกายให้มากที่สุด ทำสมาธิ ผลคืออาการร้องไห้แบบไม่มีสาเหตุเริ่มน้อยลง เริ่มกลับมาอยากอาหารมากขึ้น รู้สึกได้ว่าอารมณ์เริ่มกลับมาคงที่ พร้อมทิ้งท้าย พลอยอาจจะไม่ได้อาการหนักเหมือนคุณ แต่พลอยเชื่อว่าพลังแห่งการรักษาตัวเองสำคัญที่สุด เรายังมีโลกสวย ๆ คนดี ๆ ที่รักเราอีกมากมาย ไม่มีใครมากอดเรา เรากอดตัวเอง จะร้องไห้กับตุ๊กตาแบบที่พลอยทำก็ได้ ถ้าวันนี้เราทำดีแล้ว พรุ่งนี้มันจะต้องดีขึ้น เป็นกำลังใจให้ตัวเองนะคะ

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *