ระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักคนงาน 168 ห้อง 200 ชีวิต หอบของวิ่งหนี

Uncategorized

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงาน ในซอยศรีสมาน 4 ถนนศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นแคมป์พักคนงานสูง 2 ชั้นจำนวน 6 แถวทั้งหมด 168 ห้องปลูกสร้างด้วยโครงเหล็กและมุงด้วยสังกะสี

พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้าเป็นสีดำ รถดับเพลิงจำนวน 7 คัน ระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ หลังเพลิงสงบพบว่าบางส่วนถูกไฟไหม้ บางส่วนถูกควันปกคลุมและน้ำฉีดเสียหายไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายราชันย์ เอ่งฉ้วน อายุ 47 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เผยว่าในขณะที่กำลังนั่งอยู่ที่วินหน้าปากซอยพบเห็นคนงานจำนวนมากแบกข้าวของวิ่งหน้าตาตื่นออกมาจนสอบถามได้ข้อมูลว่าไฟไหม้แคมป์พักคนงานในซอยหลังจากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบทันที ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานอยู่บนตึกใกล้ที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่าตอนแรกเห็นกลุ่มควันค่อยๆ ออกมาด้านหลังของแคมป์พักคนงานที่อยู่แถวในจนกระทั่งควันนั้นเริ่มมากขึ้นและไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุไว้ ส่วนสาเหตุยังไม่ยืนยัน จะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุจริงอีกครั้ง ส่วนคนงานทั้งหมดกว่า 200 คนได้ประสานไปยังเทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อจัดหาที่พักชั่วคราวและของกินของใช้เบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *