ไฟไหม้ไนต์คลับสังเวย 13 ชีวิต ยังสูญหายนับ 10 ราย สะเทือนใจ ลูกสาวส่งข้อความเสียงบอกรักแม่ ก่อนจากลา

Uncategorized

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 ต.ค. 2566) สำนักข่าว AP และ BBC ได้มีการรายงานความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ไนต์คลับ ในเมืองมูร์เซีย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ ประเทศสเปน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันไฟ 4 คน และยังสูญหายอีก 15 คน

โดยทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงว่าไฟปะทุขึ้นที่ชั้นสองของอาคาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ เทียตราดิสโกและฟอนดา มิลากรอส ดิสโก แต่เจ้าหน้าที่ยังสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ และว่าจุดเกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 30 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายโฆเซ บาเยสตา นายกเทศมนตรีเมืองมูร์เซีย กล่าวว่าไฟเริ่มปะทุขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น และเพลิงลุกลามเผาไหม้รุนแรงจนอาคารพังเสียหาย คาดว่าเหยื่อจำนวนมากที่ยังสูญหายติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ขณะเดียวกันสื่อสเปนระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังไปที่เกิดเหตุ และใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงได้ ทั้งนี้ ยังมีรายงานที่สร้างความสะเทือนใจอีกด้วยว่า นายไจโร ชายชาวเมือง เปิดเผยว่าลูกสาววัย 28 ปี ส่งข้อความเสียงทางโทรศัพท์มือถือมาหาครอบครัวเมื่อเวลา 06.06 น. บอกว่า แม่ หนูรักแม่นะ เรากำลังจะเสียชีวิต หนูรักแม่นะ ซึ่งในข้อความเสียงยังได้ยินเสียงร้องไห้ของผู้คนจำนวนมากที่ดังระงมอยู่เบื้องหลัง ก่อนเสียงข้อความจะจบลง

ข้อมูล APBBC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *