ส่องความเห็นชาวโซเชียลจีน หลังเกิดเหตุเด็ก 14 ปียิงในห้างพารากอน และมีชาวจีนต้องเสียชีวิต

Uncategorized

จากเหตุการณ์ระทึกขวัญกลางเมือง ที่มีผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และต่อมาผู้ก่อเหตุได้ยอมมอบตัวกับตำรวจ โดยพบว่าเป็นเด็กอายุเพียง 14 ปี จากโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 รายและบาดเจ็บ 5 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสืบสวนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในผู้เสียชีวิตะบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้าท่องเที่ยวจากนโยบาฟรีวีซ่าของรัฐบาล นั่นจึงส่งผลให้ชาวจีนวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ผ่านสื่อโซเชียลออนไลน์ยอดนิยมของจีนอย่าง (Weibo) จนขึ้นเทรนด์โซเชียล

โดยส่วนมากชาวจีนบนโลกออนไลน์ ได้เขียนข้อความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งตำหนิผู้ก่อเหตุซึ่งยังคงเป็นเยาวชนอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ชาวเน็ตจีนบางส่วนยังตั้งข้อสงสัยอีกว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนได้อย่างไร นอกจากนี้ มีผู้ใช้งานบางคนบอกว่า เพิ่งเดินเล่นที่ห้างสยามพารากอนเพียง 1 วันก่อนเกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ใช้งานบางส่วนแสดงความเห็นว่า จะไม่ไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยในเวลานี้ เนื่องจากวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย หลังมีการเกิดเหตุ ณ ห้างสรรพสินค้าที่ขึ้นชื่อว่าชาวจีนไปท่องเที่ยวเยอะมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *