พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ยอมรับวงการตำรวจมีซื้อขายเก้าอี้จริง ไร้ปัญหา บิ๊กต่อ แต่มีปัญหากับนายกฯ

Uncategorized

ต้องยอมรับว่าช่วงนี้มีเหตุการณ์มากมายจากกรมตำรวจ จนประชาชนมีความสงสัยของความโปร่งใส่ในหน้าที่กันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญท่าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีต ผบ.ตร. มาร่วมพูดคุยถึงประเด็นต่างๆที่ชวนสงสัยให้กระจ่าง ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุที่ท่านไม่เห็นด้วยกับการเลือกผบ.ตร. เพราะสาเหตุใดกันแน่ จริงไหมที่มีการซื้อเก้าอี้กันจริงในวงการตำรวจ และหากจริงมันเป็นอย่างไร ตำรวจสมัยนี้ถูกคลุมไปด้วยเงิน และผู้มีอำนาจบางกลุ่ม แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังคลิปเต็มได้ทางยูทูบช่อง8 เท่านั้น

ล่าสุดมีการโหวต ผบ.ตร. ทำไมท่านโหวตไม่เห็นด้วยคะ และเหตุผลของท่านมันทำให้ทุกคนกังขาว่า ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ท่านกำลังจะโยนระเบิดลูกใหญ่ให้วงการตำรวจหรือเปล่า?

ต้องเรียนอาจารย์อย่างนี้นะครับ จริงๆแล้วท่านแคนดิเดตทั้ง 4 ท่าน ท่านผบ.ต่อศักดิ์ ผมรู้จักรักใคร่คุณเคยเป็นน้องทำงานร่วมกันมา ถ้าว่าโดยสรุปเรื่องความรู้ความสามารถที่ผมพูดมาหลายที่แล้วนะครับว่า ทั้ง 4 ท่านใครเป็นก็ได้ หรือผลัดกันเป็น ถ้าเป็นได้นะ เหตุผลที่ผมได้โหวตความจริงก็ชัดเจนแล้วนะครับ เป็นที่ทราบ ผมให้เหตุผลว่า ผมไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือก ของท่านนายกฯ กฎหมายให้ท่านนายกฯเป็นผู้คัดเลือก ท่านเลือก 4 คนมาคนนึง แล้วให้ก.ตร. เห็นชอบ พอถึงโหวตให้ความเห็นชอบเนี่ย ก็มีโหวต 9 ท่าน ที่ผมไม่ได้ให้ความชอบก็ได้บันทึกเหตุผลไว้ว่า ผมไม่เห็นชอบ เพราะผมเห็นว่า ท่านนายกฯ ไม่ได้พิจารณาคัดเลือก ผบ.ตร.ตามหลักเกณฑ์ข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ ผมไม่ได้ไม่เห็นชอบตัวบุคคลนะ บุคคลไม่มีปัญหานะครับ แต่หลักเกณฑ์ที่เขียนกฎหมาย เพราะกฎหมายแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญ ไม่ใช่นายกฯจะหยิบใครตามอำเภอใจ ต้องอธิบายให้ได้ว่า มันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไหม กฎหมายกำหนดก็เป็นไปตามที่รับรู้รับทราบกันทั่วไป ให้คำนึงถึงความรู้ และความสามารถประกอบกัน ดังนั้นผมไม่เห็นด้วยตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ใช่คัดค้านท่านต่อศักดิ์ ว่าไม่มีความรู้ ความสามารถอะไรครับ

เดี๊ยนกำลังเป็นตำรวจว่า ตำรวจของบ้านเมืองเรา กำลังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของคนบางกลุ่ม เดี๊ยนไม่ได้บอกนะคะว่าการเมือง และได้บอกว่าผู้มีอิทธิพลที่มีเงินมากที่ซื้อตำรวจได้ ทำได้ทุกอย่าง เป็นจริงหรือไม่คะ?

ก็มีความจริงบางส่วน คือคงไม่ได้ทั้งหมดอย่างกรณีพูด แต่ผมก็ไม่ได้ปฏิเสธอาจารย์หรอกครับ ความจริงที่ฟังมาหนาหู ถึงแม้ว่าจะจับไม่มั่นคั้นไม่ตาย ที่คือเรื่องที่เป้ฯที่มาของการปฏิรูปตำรวจ และเป็นที่มาของการเขียนรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญเขารู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เขามีเวิร์ดดิงพวกนี้ไง ไม่ให้ตำรวจอยู่ในอาณัติ อาณัติใครล่ะ ก็นักการเมือง ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง บ้านเล็กบ้านใหญ่ในพื้นที่ครับ

มีคนเขาบอกว่าเก้าอี้ผู้กำกับแพง มีคนเขาฝากมาถาม วิ่งกี่ล้านคะ ตำแหน่งพวกนี้?

1.เคยวิ่ง 2.ไม่เคยทราบราคา และเรียนยืนยันนะครับ เรียนยืนยันนะครับข่าวคราวพวกนี้ผมไม่ปฏิเสธ มันก็คงมีบ้างนะครับ แต่ก็คงเป็นเรื่องที่มันท้าทาย ผบ.ตร.ท่านใหม่ ท่านคงต้องมาชำระสะสางเรื่องนี้ให้หมดครับ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *