เพื่อนร่วมงาน เหยื่อเด็ก 14 ไร้เงาพ่อ-แม่เด็กร่วมงาน แค่มาขอขมาก็ยังดี

Uncategorized

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าเด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิต 2 รายคือ น.ส.จ้าว จินหนาน สัญชาติจีน และ น.ส.ตะวัน สัญชาติเมียนมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดผาสุกมณีจักร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ตะวัน พบว่ามีเพื่อนร่วมงานในบริษัทที่ น.ส.ตะวัน ทำงานอยู่เดินทางมาร่วมฟังพระสวดจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก นางดา เจ้าของบริษัท กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า

หลังจบเรื่องงานศพของ น.ส.ตะวัน ตนจะมอบหมายให้ทนายความของบริษัท ดำเนินการฟ้องร้องติดตามค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวผู้ก่อเหตุต่อไป ในส่วนของตนยืนยันอีกครั้งว่า จะจ่ายเงินเดือน เดือนละ 1 หมื่นบาท ให้กับทางครอบครัวของ น.ส.ตะวัน ตลอดไป เนื่องจากเห็นใจครอบครัวของ น.ส.ตะวัน ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวที่เข้ามาทำงานเพื่อส่งเงินกลับไปให้แม่ที่กำลังป่วยเป็นโรครุมเร้าหลายโรคเพียงลำพัง ตนเห็นใจที่ทางครอบครัวต้องมาสูญเสียเสาหลักไป

น.ส.ใหม่ เพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทุกคนยังรู้สึกเศร้าเพราะมันกระทันเกินไป ยังไม่มีใครตั้งตัวทัน อีกทั้งตนยังไม่เห็นครอบครัวคนก่อเหตุเดินทางมาร่วมงาน หรือขอโทษ แสดงความเสียใจอะไรออกมา ตนอยากให้ผู้ปกครองของเด็กรายนี้มาขอขมา มาแสดงความเสียใจบ้างก็ยังดี น.ส.จูน กล่าวว่า พี่ตะวันเป็นคนน่ารักชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร พี่เขาทำหน้าที่เป็นคนดูแลที่หน้าร้านคอยดูแลลูกค้า เพราะพี่เขาพูดได้หลายภาษา จีน อังกฤษ ไทย และเมียนมา สื่อสารได้ดี จึงได้รับหน้าที่ให้มาดูแลลูกค้าที่ห้างพารากอนที่มีลูกค้าชาวต่างชาติเยอะ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าบริษัทสูญเสียบุคลากรที่ดีไป ซึ่งตอนนี้พนักงานในบริษัทหลายคนยังคงเสียขวัญและเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *