หัวอกแม่-เมีย ใจสลาย ขอปาฎิหาริย์ ไม้ อาจตายแล้ว เพื่อนเล่าถูกโยนระเบิดใส่ห้อง

Uncategorized

ที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 14 บ้านทุ่งขวาง ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบกับครอบครัวของ นายไชยยา รักษานนท์ หรือไม้ อายุ 28 ปี แรงงานชาว จ.อุดรธานี ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ตอนนี้ทั้งแม่พี่สาวและภรรยาเป็นห่วงเพราะติดต่อไม่ได้ โดยพบกับ นางทองยิ้ม รักษานนท์ อายุ 48 ปี แม่ของ นายไม้ และ น.ส.สายใจ ศรีบุญ ภรรยา ต่างรอเฝ้าข่าวคราวตลอดเวลาแต่ยังติดต่อนายไม้ไม่ได้ ทั้งแม่ พี่สาว และภรรยา ทำได้เพียงกราบขอพรกับพระพุทธรูประจำบ้าน โดยพี่สาวบอกว่ากราบต่อหน้าพระว่า ขอให้น้องปลอดภัยกลับมาบ้านเราอย่างปลอดภัย หากเสียชีวิตแล้วก็ขอให้ได้กระดูกกลับมาทำบุญ

พี่สาวนายไม้ อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุสู้รบตนได้พูดคุยกับน้องชายเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยน้องติดต่อด้วยข้อความว่า เกิดเหตุยิงกันที่หน้าแคมป์คนงาน มีชาวเนปาลเสียชีวิต จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้จนวันนี้ ต่อมาตนได้สอบถามไปยังเพื่อนคนงานด้วยว่าติดต่อได้ไหม เพื่อนคนงานก็บอกกับมาทางแชทว่า “ให้ทำใจ” และเท่าที่ทราบข้อมูลตอนนี้มีคนไทยเสียชีวิตที่แคมป์แล้ว 13 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคาดว่าเป็นน้องชาย

ภรรยานายไม้ เปิดเผยว่า ตนแต่งงานกับสามีได้ 3 ปี จากนั้นสามีก็ขอไปทำงานที่อิสราเอล ทำงานตำแหน่งพนักงานขับรถสีมันฝรั่ง เพื่อนบอกว่าสามีอาจจะถูกยิงเสียชีวิต นอนไม่หลับเลย แต่ส่วนตัวยังไม่เชื่อว่าสามีจะเสียชีวิตต้องรอการยืนยันจากทางการอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้สามีไปทำงานที่อิสราเอลได้ราว 3 ปี โดยแชทข้อความล่าสุดที่คุยกันสามีคุยว่า มีการยิงกันในแคมป์คนงาน ตนก็บอกให้ดูแลตัวเองดีๆ จากนั้นตนก็พยายามติดต่อ ส่งข้อความและโทรไปก็ไม่สามารถติดต่อได้

นางทองยิ้ม ผู้เป็นแม่ บอกว่า หลังสอบถามไปยังเพื่อนลูกชาย เพื่อนแรงงานบอกว่า ให้ทำใจนะแม่ รู้สึกเสียใจมาก แต่ตนก็ภาวนาว่าขออย่าให้ลูกเสียชีวิต สาเหตุที่ลูกไปทำงานอิสราเอลก็เพราะว่าฐานะทางความครอบครัวเรายากจน ต้องการหาเงินมาดูแลครอบครัว โดยตนได้บนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ลูกปลอดภัยแล้ว ขอฝากถึงทางการไทยช่วยพาลูกกลับบ้านด้วย แม้ตายแล้วก็ขอเอากระดูกกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน แต่ก็ภาวนาขอให้ลูกกลับมาแบบมีชีวิตตัวเป็นๆ จะดีกว่า

ขณะที่แรงงานคนไทยชาวโคราชท่านหนึ่ง ชื่อนายก๋วย ซึ่งรู้จักกับนายไชยยา หรือไม้ เล่าว่า เหตุการณ์สู้รบตอนนี้ล่าสุดขณะนี้ยังไม่สงบ คนไทยส่วนใหญ่หลบอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว การเสียชีวิตของน้องไม้นั้นขณะนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่จะเล่าเหตุการณ์ตอนนั้นให้ฟังว่า ผู้ก่อตั้งก่อการร้ายเข้ามาในแคมป์คนงาน ได้ทำการกราดยิงคนงานเสียชีวิตก่อน 2 คน ซึ่งเป็นชาวเนปาลสักพักกลับมาผู้ก่อร้ายกลับมากราดยิงอีกครั้ง ตอนนั้นคนไทยได้พยายามหลบหนีแล้ว ส่วนตัวหลบอยู่อีกที่โดยมีกราดยิงและโยนระเบิดยิงเสร็จปาระเบิดต่อ จนเกิดเหตุไฟไหม้ จากนั้นกลุ่มก่อการร้ายก็เดินเปิดห้อพักคนงานกราดยิงและโยนระเบิดใส่ สำหรับแคมป์คนงานที่ตนเองพักอยู่มีคนไทยอยู่จำนวนมาก มี 6 ห้อง ห้องที่นายไม้อยู่เป็นห้องหมายเลข 5 โดยโดนระเบิดไฟลุกไหม้ทั้งห้อง เท่าที่รู้ข้อมูลคาาดว่ามีผู้เสียชีวิต 23 คน ชาวเนปาล 10 คน คนไทยสูญเสียชีวิตและสูญหายอีก 13 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *