สื่ออิสราเอลรายงานด่วน พบคนไทย 14 คน ใกล้เขตกาซา

Uncategorized

เมื่อวานนี้ (11 ต.ค. 2566) สำนักข่าวท้องถิ่นในประเทศอิสราเอล The Times of Israel ได้มีการรายงานข่าวว่า กองทัพอิสราเอลพบตัวบุคคลสูญหาย 30 คนในเมืองใกล้พรมแดนเขตกาซา ในจำนวนนี้มีคนไทย 14 คน และอิสราเอล 16 คน

โดยเจ้าหน้าที่อิสราเอล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ต่อมาได้มีการเปิดเผยเรื่องดังกล่าวต่อสื่อเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566 นั่นเท่ากับว่าพบตัวคนที่หายไป 3 วัน หลังจากกลุ่มนักรบติดอาวุธเปิดฉากบุกโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปี

นอกจากนี้ แถลงการณ์ของทางการอิสราเอล ระบุด้วยว่า ทั้ง 30 คน ปลอดภัยดี ถือเป็นข่าวดีเล็ก ๆ ท่ามกลางความมืดมนในช่วงที่ผ่านมา โดยหน่วยตำรวจของอิสราเอลที่ทำหน้าที่ค้นหาบุคคลสูญหายจะดำเนินการช่วยเหลือและค้นหาบุคคลสูญหายต่อไป

ขณะที่กลุ่มฮามาสระบุก่อนหน้านี้ว่าจับตัวประกันอยู่มากกว่า 100 คน โดยผู้แทนถาวรอิสราเอลประจำองค์การสหประชาชาติ ระบุว่า ทางการอิสราเอลเชื่อว่า ผู้ถูกจับเป็นตัวประกันอาจมีมากถึง 150 คน ด้านบรรยากาศบริเวณจุดผ่านแดนราฟาห์ ทางตอนใต้ของเขตกาซา ที่ติดกับอียิปต์ เต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องการหนีภัยการสู้รบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *