90 แรงงานไทยสุดดีใจ กลับถึงแผ่นดินเกิดแล้ว

Uncategorized

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พลเรือเอกสิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล นายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ รองอธิบดีกรมจัดหางาน และ พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกใหักับพี่น้องคนไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล จำนวน 90 คน โดยสายการบิน Fly Dubai เที่ยวบิน FZ8991

หลังจากเครื่องบินลงสู่สนามบินอู่ตะเภา พี่น้องคนไทยทั้ง 90 คน ผ่านการตรวจสอบคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว มีการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปรับการรักษาทันที ส่วนที่เหลือ ได้มีการเตรียมรถบัส จำนวน 3 คัน ส่งพี่น้องคนไทยทั้งหมดไปพักผ่อนที่ โรงแรม SCPARK กรุงเทพฯ เพื่อรอให้ญาติพี่น้องมารับกลับภูมิลำเนาต่อไป ทุกคนต่างดีใจที่กลับถึงแผ่นดินเกิด

พลเรือเอกสิทธิชัย ต่างใจ ผอ.การท่าอากาศยานอู่ตะเภา ได้กล่าวว่า วันนึ้ได้รับมอบหมายจาก พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. ให้มาต้อนรับพี่น้องคนไทย จำนวน 90 คน เป็นผู้ชาย 88 คน ผู้หญิง 2 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บกลับจากประเทศอิสราเอล 2 ราย โดยให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น สะดวกสบาย และ ปลอดภัย โดยมีการอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน ทั้งอาหารเช้ามื้อแรกบนแผ่นดินไทย กรณีที่เครื่องมาลงที่อู่ตะเภา เพราะมีเที่ยวจากดูไบมาลงทุกวันอยู่แล้ว

ด้านนายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล ได้กล่าวว่า สำหรับพี่น้องชาวไทยที่ยังคงรอการกลับบ้าน โดยส่วนใหญ่พักอยู่ที่ศูนย์พักคอยที่มีความปลอดภัย ซึ่งทางรัฐบาลจะทยอยพากลับมาจนครบทุกคนที่ต้องการกลับ

ด้ายนายวีรยุทธ ปัญญาประชุม อายุ 35 ปี หนึ่งในพึ่นัองชาวไทยที่เดินทางกลับมาในวันนี้ ได้เปิดเผยว่า ตนเตรียมเดินทางกลับบ้านที่ จ.ชลบุรี ดีใจมากที่รอดชีวิตกลับมาได้ ซึ่งเกือบไม่ได้กลับ หลังจากที่ระเบิดตกลงมาในสวนที่ทำงานอยู่ เป็นเหตุให้เพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดยเห็นเพื่อนตายไปต่อหน้า เพราะอยู่ห่างกันไม่ถึง 10 เมตร ต้องหมอบคลานหนีตาย โชคดีที่รอดชีวิตมาได้ ซึ่งเพิ่งไปทำงานเพียง 1 ปี คงไม่กลับไปอีกหากสถานการณ์ยังตึงเครียดแบบนี้ ขอให้รัฐบาลเร่งอพยพคนไทยกลับประเทศโดยเร็ว เพราะทุกคนต่างเสียขวัญ และเครียดกับการรอกลับบ้านเกิด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *