เปิดนาที รถพยาบาล รีบไปรับผู้ป่วย ถูกกระบะชนเต็มแรงกลางแยก เจ็บ3

Uncategorized

วันที่ 7 พ.ย.2566 พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 อินเตอร์ ถูกรถกระบะชนบริเวณแยกสัญญาณไฟแดง ถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว บริเวณสี่แยกกรอกสมบูรณ์ ม.1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถตู้กู้ชีพกู้ภัยของโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 อินเตอร์ ทะเบียน กท7176 ปราจีนบุรี สภาพพลิกตะแคงอยู่กลางถนน ภายในรถมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย โดยมี 2 ราย อาการสาหัส เป็นพนักงานขับรถและเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำรถของโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304

เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ ทะเบียน บย4629 สระแก้ว บรรทุกผักเต็มคันรถ สภาพพลิกตะแคงอยู่บนถนน หน้ารถพังเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่า โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 ได้รับแจ้งจากสายด่วน 1669 ให้รีบเดินทางไปรับผู้ป่วยในพื้นที่ ต.กรอกสมบูรณ์ จึงรีบเดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาล 2 คน และคนขับ รวม 3 คน โดยเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินตลอดทาง ถึงบริเวณแยกสัญญาณไฟ รถจากโรงพยาบาลกำลังเลี้ยวขวา เป็นช่วงที่รถกระบะวิ่งมาทางตรงเกิดชนกันเข้าอย่างแรง ส่งผลให้คนในรถโรงพยาบาลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน นายวิรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถกระบะ อายุ 49 ปี กล่าวว่า ขับรถมาจาก อ.วังน้ำเย็น จะไป จ.ราชบุรี รถมูลนิธิตัดหน้าตน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ รถของตนไฟเขียว ไม่เห็นรถพยาบาล ถ้าเห็นก็ชะลอให้ ซึ่งตนจะชะลอให้ทุกครั้ง ตนก็เบี่ยงให้ทุกครั้งถ้าได้ยินเสียงไซเรน ตอนที่ได้ยินก็ตอนรถมาถึงหน้ารถของตนแล้ว ตนก็ว่าชนแน่ ๆ พยายามจะหักหลบก็หลบไม่ได้ บรรทุกผักชีฝรั่งมาประมาณตันกว่า เกือบ 2 ตัน จากวังน้ำเย็น จะไปที่ จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *