สุดสยอง! หุ่นยนต์ในโรงงานประเทศเกาหลีใต้ จับคนโยนลงสายพาน ถูกเครื่องบีบอัดเสียชีวิต

Uncategorized

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2566 สำนักข่าว bbc ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสุดสยองในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจังหวัดคย็องซัง ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากมีชาย วัย 40 ปี เป็นพนักงานโรงงานส่งออกผักสด ซึ่งในโรงงานแห่งนี้มีการใช้หุ่นยนต์ ที่มีลักษณะรูปร่างเป็นแขนกลคอยทำงานเพื่อทุ่นแรงพนักงาน แต่ใครจะคิดว่าหุ่นยนต์แขนกลที่นำมาเพื่อช่วยมนุษย์ กลับเป็นมัจจุราชพรากชีวิตของมนุษย์ซะเอง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

จากรายงานของสำนักข่าวของประเทศเกาหลีใต้อย่าง ยอนฮัป ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น วันที่ 8 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา คนงานรายนี้ได้ตรวจสอบระบบเซ็นเซอร์ของหุ่นยนต์ จนถึงช่วงดึกของคืนวันนั้น นั่นเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้หุ่นยนต์ตัวเกิดเรื่อง ได้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบเซ็นเซอร์ทำงานผิดปกติ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

แต่แล้วในตอนที่กำลังซ่อมแซมจนถึงขั้นตอนการทดสอบแขนกลของหุ่นยนต์ แขนกลเกิดทำงานผิดพลาด เข้าใจว่าคนงานเป็นกล่องบรรจุพริก จึงคว้าตัวเขาและโยนเข้ากับสายพานลำเลียง ร่างของเขาถูกเครื่องจักรบีบอัดบริเวณใบหน้าและหน้าอก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากเกิดเหตุเจ้าของโรงงาน ได้เรียกร้องให้ทางบริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ ดำเนินการติดตั้งระบบที่มีความปลอดภัยกว่าเดิม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ข้อมูล bbc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *