7 โจรใต้เหี้ยม ขวางถนนรือเสาะ รัวเอ็ม 16 ดับทหารพรานต่อหน้าภรรยา

Uncategorized

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2566 สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถึงเสียชีวิตบนถนนทางขึ้นเทือกเขาบือเร็ง บ้านมือและ ม.1 ต.สาวอ ทางเจ้าที่หน้าตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่บนถนนลูกรังจำนวนกว่า 10 ปลอก รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตพลเมืองดีได้นำร่างส่งโรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ อส.ทพ.เสรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งใน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานนายวิกโยธินกองทัพเรือ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน เอ็ม.16 ที่บริเวณศรีษะ หน้าอก ใบหน้าและขาทั้ง 2 ข้าง จำนวนกว่า 10 นัด ซึ่งมี น.ส.ซูซาฮานา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตและเครือญาติจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมารับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวน น.ส.ซูซาฮานา ภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ในช่วงสามีลาพักทุกครั้ง ตนและสามีจะมาพักที่บ้านของมารดาสามี ซึ่งครั้งนี้สามีลาพักตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 12 พ.ย. 2566 สามีกับตนจะเดินทางมาทำสวนทุเรียนของมารดาสามี ซึ่งอยู่บนเทือกเขาบือเร็งในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อแล้วเสร็จก็จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ ซึ่งการเดินทางไปทำสวนในครั้งนี้

ขณะที่ สามีขี่รถ จยย.และตนนั่งซ้อนท้ายไปตามถนนที่มุ่งสู่เทือกเขา ได้มีชายฉกรรจ์แต่งกายด้วยชุดสีดำ จำนวน 7 คน ถืออาวุธปืนเอ็ม.16 คนละกระบอก เมื่อสามีขี่รถ จยย.ผ่านชายชุดดำทั้ง 7 คน ได้วิ่งกรูถืออาวุธปืนมายืนขวางถนน พร้อมบังคับให้สามีจอดรถ จยย.หลังจากนั้นคนร้ายใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้สามีและตนลงจากรถ จยย. พร้อมให้นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่สามีจำนวนหลายนัด

แล้วคนร้ายได้ไล่ตนให้วิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ ตนจึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน และได้ร่วมเดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบสามีนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตแล้ว ชาวบ้านจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เนื่องจากทราบว่าทุกครั้งที่ผู้เสียชีวิตลาพัก จะเดินทางมานอนที่บ้านของมารดา เพื่อที่จะเดินทางไปทำสวนยางพาราและสวนทุเรียนบนเทือกเขา เมื่อทราบว่าผู้เสียชีวิตกลับมาทำสวนเหมือนเช่นเคย จึงได้วางแผนดักสังหารคนของทางการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *