สาวขโมยเงินกฐินเกือบแสน เจอดีจนไม่สบายใจ เขียนจดหมายขอขมา รีบจ้างรถ จยย. ใส่ซองคืนวัดครบทุกบาท

Uncategorized

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดเขาดินญาณนิมิต ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยในคลิปดังกล่าวพบหญิง อายุประมาณ 25-30 ปี ตีเนียนนั่งร่วมถวายกองกฐินภายในศาลาทำทีเหมือนเป็นหนึ่งในเจ้าภาพเดินไปมาบริเวณขันเงินแล้วรีบเอาผ้าคลุมแล้วอุ้มเอาขันเงินเดินเข้าไปในครัวก่อนจะเดินหิ้วถุงผ้าสีขาว 2 ถุง รีบเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

นางลักขณา พิมพ์กิ เจ้าหน้าที่กรรมการวัด เผยว่า ตนและกรรมการวัดนับเงินยอดกฐินได้จำนวนเงิน 1,359,515 บาท และทำบัญชีมอบให้กับทางเจ้าอาวาสวัด จากนั้นทางเจ้าอาวาสได้นับเงินแต่ไม่ครบนับได้ จำนวน 1,286,595 บาท ซึ่งขาดไปจำนวน 72,920 บาท จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่ามีหญิงสาวหน้าตาดีขโมยเงินไปกว่า 7 หมื่นบาท ทางวัดจึงได้มอบหมายให้ตนนำกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ

ต่อมาล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุนำเงินมาคืนให้กับทางวัดครบตามจำนวนที่หายไป ทางพระปลัดนิมิตร ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดเขาดินญาณนิมิตและนำซองสีน้ำตาลเขียนระบุว่า กรุณาส่ง พระครูปลัดนิมิต เจ้าอาวาสวัดเขาดินญาณนิมิต ที่ภายในซองใส่เงินสดจำนวน 72,300 บาท พร้อมจดหมาย 1 ใบ โดยจดหมายดังกล่าวทางเจ้าอาวาสได้อ่านให้ฟังว่า ข้าพเจ้า อายุ 27 ปี อยู่จังหวัดสมุทรปราการ ข้าพเจ้าได้พักอาศัยอยู่ที่หัวถนนวันนี้ ข้าพเจ้าได้นำเงินจำนวน 72,290 บาท ที่ข้าพเจ้าได้ทำการนำมาจากขันกฐินมาคืนแก่ทางวัด ซึ่งข้าพเจ้าได้สำนึกตระหนักถึง การกลัวบาปกรรมและไม่สบายใจที่ได้กระทำความชั่วนี้

ข้าพเจ้าขอตั้งสัจจะสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกตลอดไป ขอให้ท่านเจ้าอาวาสจงยกโทษอโหสิกรรมให้แก่ตัวข้าพเจ้าด้วยเถิดข้าพเจ้ากระทำไปโดยอารมณ์ชั่ววูบข้าพเจ้าขอกราบน้อมสำนึกผิดในการกระทำครั้งนี้ค่ะ และได้นับเงินภายในซองเป็นเงินจำนวน 72,300 บาท ซึ่งเกินมา 10 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *