ด่วน สั่นสะเทือนทั้งเมือง เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4 ริกเตอร์

Uncategorized

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.07 น. วันที่ 19 พ.ย.66 มีรายงานจากกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวว่า เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.0 ริกเตอร์ ที่ความลึก 6 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้รับรู้หารสั่นไหว ไปถึงตัวจังหวัดกาญจนบุรี

ขณะที่ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีประชาชนได้ใช้พื้นที่ในเฟสต์บุ๊กสื่อสาร และเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ด้วยความตกใจ เนื่องจากรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน เนื่องจากช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวเกิดเสียงดังของหลังคาบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มุงด้วยสังกะสี และเมทัลชิส

น.ส.นาตยา แม่ค้าหมูตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าขณะเกิดเหตุตนเอง สามี และคนงาน กำลังเตรียมหมูเพื่อจะขาย ได้เกิดเสียงดังเหมือนมีสุนัขวิ่งไล่กันบนหลังคาตลาด ขณะที่มีเสียงดังในพื้นดินวิ่งผ่านตนเองไป ทำให้ทุกคนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับเพื่อนๆที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ต่างพากันวิ่งออกมาจากตัวอาคารด้วยความ

ขณะที่แม่ค้าผักในตลาดรายหนึ่งเล่าเหตุการณ์วินาทีระทึกว่าช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังนำผักลงจากรถมาวางเพื่อให้ลูกค้าเลือกบนถนนหน้าตลาด ได้ยินเสียงดังจากหลังคา และมีเสียงดังมากวิ่งผ่านใต้ผืนดินที่ตนเองนั่งอยู่ ตอนแรกตกใจนึกว่าเกิดอะไรขึ้น พอตั้งสติได้จึงคิดได้ว่าน่าจะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว

สำหรับอำเภอสังขละบุรี เคยเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2558 – เกิดแผ่นดินไหวความแรงขนาด 4.8 มีจุดศูนย์กลางที่ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ความลึกประมาณ 4 กม.และ20 ส.ค. 2558 – กาญจนบุรี – เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.5 แมกนิจูด ที่ อ.สังขละบุรี ประชาชนรับรู้แรงสั่นสะเทือน-ไม่พบความเสียหาย

ทั้งนี้อำเภอสังขละบุรีเป็นพื้นที่เฝ้าระวังแผ่นดินไหวเนื่องจากมีรอยเลื่อนสำคัญ คือรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ซึ่งเป็น1ในรอยเลื่อนสำคัญที่ต้องเฝ้าระวัง ส่วนเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงกลางคืน

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ทีมข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *