สิงห์ วรรณสิงห์ เปิดอาชีพล่าสุด ตำแหน่งไม่ธรรมดา แถมทำงานในสภา

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถรอบด้านจริงๆสำหรับ สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล นอกจากจะมีอาชีพเป็นพิธีกรแล้ว เจ้าตัวยังเป็นนักคิด นักเขียนและผู้ผลิตรายการสารคดี แถมยังเป็นนักเดินทางอีกด้วย เรียกได้ว่าทำหลายอาชีพสุดๆ

ภาพจาก wannasingh

ภาพจาก wannasingh

ภาพจาก wannasingh

ภาพจาก wannasingh

ล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัว เป็นภาพบัตรประจำตำแหน่ง พร้อมมีข้อความระบุว่า ตอนนี้มาทำหน้าที่นี้ในสภาแล้วนะครับ จะพยายามให้ดีที่สุดครับ หน้าที่หลักๆของกรรมการนี้ กว่า 90% เป็นเรื่องร้องเรียนระหว่างขุมชน และบริษัท เอกชนที่ปล่อยมลพิษครับ เช่น ท่าเรือ A ปล่อยมลพิษลงน้ำ ทำให้ชุมชน B เดือดร้อน ทางคณะกรรมาธิการ ก็จะเรียกหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบและผู้เสียหายมาชี้แจงกันในที่ประชุม แล้วก็เสนอแนะแนวทางแก้ไข และประสานงานไปยังหน่วยงานที่บังคับใช้กฏหมายได้(ถ้ามีกฏหมายรองรับ ถ้ายังไม่มีก็ต้องไปเสนอกฏหมายใหม่กันในสภา) ซึ่งก็มีทั้งแก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง

ภาพจาก wannasingh

ภาพจาก wannasingh

ใครอยากเอาเรื่องเข้ามาในคณะกรรมการนี้ ติดต่อสส.เขตของท่าน (มีโอกาสมากกว่า) หรือติดต่อกมธ.ที่ 022425900 ต่อ7151 ครับ ประชุมกันทุกวันพุธ จะพยายามมาอัพเดทเรื่อยๆครับ และมาเล่าเรื่อง Case ต่างๆให้ฟังครับ บวกอีกเรื่องปลายปีนี้ จะมีกฏหมายอากาศสะอาดหลายฉบับ เสนอเข้าไปในสภา ทั้งจากทางรัฐบาล ฝ่ายค้าน และเครือข่ายภาคประชาชน ซึ่งแต่ละฉบับก็มี Detail ที่แตกต่างกันมากพอสมควร เป็นเรื่องที่อยากให้ติดตามกันมากๆนะครับ

ภาพจาก wannasingh

ภาพจาก wannasingh

ภาพจาก wannasingh

เรียบเรียงโดย siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *