สิ้น ชลอ เกิดเทศ ที่แท้เป็นแค่ข่าวลือ ยังมีชีวิตอยู่

Uncategorized

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.66 เฟซบุ๊ก คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96 โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของว พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตตำรวจซึ่งมีคดีอื้อฉาว ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย โดยระบุข้อความว่า ขอให้ป๋าลอ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เดินทางสู่สุขคติ หลับพักผ่อนให้สบายนะครับ ผมลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋าที่คอยสนับสนุนให้โอกาสผมได้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติและคุ้มพระลอมาตลอด ขอบคุณป๋าที่รักและดูแลลูกคนนี้นะครับ ผมจะทำความดีตามที่ป๋าสอนจะไม่ลืมบุญคุณอันยิ่งใหญ่ที่ให้โอกาสทุกอย่างทุกเรื่องตลอดไปครับ ผมรักป๋าครับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 15.45 น.ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมหาราชนครราช สีมา ทราบว่านายชลอ ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยนายชลอ ได้ เข้ามารักษาป่วยตั้งแต่กลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการ ไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ

โดยถูกส่งตัว มาจากวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นคราชสีมา ก่อนจะมีอาการทรุดหนัก ซึ่งแพทย์ยืนว่ายังไม่เสียชีวิต ย้อนคดีเพชรซาอุ-ถูกถอดยศ สำหรับนายชลอ ปัจจุบัน อายุ 85 ปี อดีตนายตำรวจคนดังที่เคยทำคดีดัง “เพชรซาอุ” และต่อมาถูกจับและขังในเรือนจำในคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก “ศรีธนะขัณฑ์” คดีดังกล่าวทำให้ชลอถูกถอดยศพล.ต.ท. และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2553 ทั้งนี้ได้พระราชทานอภัยโทษใน พ.ศ.2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต จากนั้นในปี 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี

สําหรับนายชลอ เกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2481 ครองยศสูงสุด พล.ต.ท. ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกหลายสมัย ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค. 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่ านางดาราวดี และด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร “สันติมณี” ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *