มาแล้ว เลขธูป ศิริพร งานทอดกฐินวัดป่าสว่างธรรม แห่ซื้อเกลี้ยงแผง

Uncategorized

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณลานหน้าพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธ วัดป่าสว่างธรรม หรือชาวบ้านแถวนั้นพูดติดปากว่าวัดพี่นางศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องหมอลำชื่อดังที่มีความเชื่อศรัทธาในองค์พญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา เกาะคำขะโนดถึงได้สร้างวัดป่าสว่างธรรมที่เต็มไปด้วยองค์พญานาค ที่บ้านดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เป็นบ้านเกิดเมืองนอนของศิริพร ที่มีคนเดินทางมากราบไหว้ขอพรและชมความสวยงามขององค์พญานาคไม่ขาดสาย

สำหรับวันนี้ที่ทางวัดได้ทำบุญทอดกฐินขึ้นที่วัดป่าสว่างธรรมขึ้นมีผู้มาร่วมบุญจำนวนมาก มาทั้งใกล้ทั้งไกลมาจาก สปป.ลาวก็มาร่วมบุญทอดกฐิน ก่อนที่จะมีการทำบุญทอดกฐินที่บริเวณลานบวงสรวงหน้าองค์ปู่ย่ามีการทำพิธีบวงสรวง เพื่อแจ้งกล่าวต่อองค์ปู่องค์ย่าขึ้น พร้อมกับขอโชคลาภให้กับทุกคนที่มาร่วมบุญในครั้งนี้ สำหรับพิธีบวงสรวง พระอาจารย์นำชัย โชติรโต เจ้าอาวาสวัดแม่ย่าซอม ได้ให้พี่นางศิริพร จุดธูปเที่ยวบูชาพระรัตนตรัย

หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้พานำทำพิธีบวงสรวง อยู่นานเกือบชั่วโมงจึงแล้วเสร็จหลังจากนั้นผู้มาร่วมบุญทอดกฐินได้แห่องค์กฐินรอบองค์พญานาคปู่ย่าสามรอบ หลังจากนั้นผู้มาร่วมบุญได้นำองค์กฐินและต้นเงินขึ้นบนศาลาการเปรียญวัดป่าสว่างธรรม เพื่อทำพิธีทอดกฐินสำหรับเงินที่ได้จากผู้มาร่วมบุญทอดกฐินในครั้งนี้จะนำไปสร้างกายองค์ปู่องค์ย่า

สำหรับคนที่มาร่วมบุญทอดกฐินที่ชอบหาตัวเลขในงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ไม่พลาดในระหว่างทำพิธีบวงสรวงอยู่นั้น พี่นาง ศิริพร ได้จุดธูปเสี่ยงโชคเพื่อหาตัวเลข เป็นธูปขนาดยาว หลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วคนก็แห่ส่องตัวเลขเห็นไม่ชัดเจน แต่พอเห็น เป็น 2930,0392 ตัวเลข 4 ตัว สุดแท้แต่โชค

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ทีมข่าว จังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *