เปิดวัตถุมงคล เหรียญดัง หลวงพ่อพัฒน์

Uncategorized

จากกรณีที่สำนักงานพระราชมงคลวัชราจารย์ ได้แจ้งผ่านสื่อว่า พระราชมงคลวัชราจารย์ (พัฒน์ ปุญฺญกาโม) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ และอดีตเจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) ได้มรณภาพเมื่อเวลา 01.35 น. วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ ด้วยอาการอันสงบ สิริอายุ 101 ปี บวช 77 พรรษานั้น

ต่อมาล่าสุด ประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมายังวัดห้วยด้วนจำนวนมาก มาช่วยกันทำความสะอาดวัด ตั้งเต็นท์ จัดสถานที่เพื่อรับร่างหลวงปู่พัฒน์ประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้ ศิษยานุศิษย์ ของหลวงพ่อพัฒน์มีอยู่ในหลายแวดวง นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนดังย่านบางบอน ได้โพสต์ข้อความขอน้อมถวายความอาลัย หลวงปู่พัฒน์ ปุญญกาโม สู่นิพพาน

นอกจากนี้ หลวงพ่อพัฒน์ ยังเป็นที่กล่าวถึงในเรื่องของวัตถุมงคล ที่นักสะสมและเซียนพระชื่อดัง ต่างนิยมหาเช่ามาบูชา หากสืบค้นจะพบว่า หลวงพ่อพัฒน์ เลื่องลือในการสร้างมีดหมอ ว่ากันว่าท่านรับเอาวิชามีดหมอ มาจากทั้งหลวงพ่อเดิม หลวงพ่ออิน และหลวงพ่อโหมด ซึ่งตำนานมีดหมอของเกจิดังเหล่านี้

จะมีประสบการณ์อันเหลือเชื่อของผู้ครอบครองมากมาย ทำให้เป็นที่นิยมและเสาะแสวงหากันเป็นจำนวนมาก ต่อมาลูกศิษย์ได้ขอให้สร้างเหรียญ และพระบูชาขึ้นอีกจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำทุนทรัพย์ไปพัฒนาวัด สร้างโรงเรียน สร้างโรงพยาบาล จนเป็นที่รู้จักเคารพศรัทธาและรักเทิดทูนจากชาวบ้าน ข้าราชการ และบุคลากรทางการแพทย์การศึกษา ส่วนพุทธคุณนั้นเมื่อนำไปติดตัวบูชา จะแคล้วคลาดอันตราย ประสบความสุข ความเจริญ และเคยเกิดปรากฏการณ์ เมื่อครั้งในงานพิธียกหัวใจอนุสาวรีย์รูปเหมือนหลวงพ่อ ที่จัดใกล้วันคล้ายวันเกิด ยังเกิดอัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกลด

และเมื่อช่วงปี 2565 เคยเป็นข่าวดังว่า เมื่อลูกศิษย์ได้แรงบันดาลใจสร้างเหรียญวัตถุมงคล เทพซิ่ง ด้านหลังเหรียญ หลวงพ่อพัฒน์ เป็นรูปรถสปอร์ตสีแดง ชื่อรุ่น เทพซิ่ง โดยครั้งนั้น ชาวเน็ตเสียงแตกวิจารณ์สนั่น

นอกจากนี้ยังมีลูกศิษย์ดัง อย่าง แอ๊ด คาราบาว ก็ได้จัดสร้างเหรียญ เหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นเศรษฐีปากน้ำโพ รุ่นจิ๊กโก๋ปากน้ำโพ

ขอบคุณ 066_1539632 ศูนย์จองหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *