ร่างหลวงพ่อพัฒน์ ถูกเคลื่อนย้าย ถึงวัดธารทหารแล้ว

Uncategorized

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เพจ ข่าวเฉพาะกิจ ได้เผยข้อความระบุว่า ร่างพระราชมงคลวัชราจารย์หรือหลวงพ่อพัฒน์ปุญญกาโม ถึงวัดห้วยด้วยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาศิษยานุศิษย์ที่รอรับเป็นจำนวนมาก # ร่างพระราชมงคลวัชราจารย์หรือหลวงพ่อพัฒน์ปุญญกาโมอดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วนจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมรณภาพเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่เข้ารับการรักษาอาการอาพาตที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องนำร่างของพระราชมงคลวัชราจรหรือหลวงพ่อพัฒน์ปุญญะกาโม

อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์และอดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน เดินทางเข้ามาถึงบริเวณวัดเมื่อเวลา 17.09 น. ในเบื้องต้นทางคณะกรรมการได้นำร่างของหลวงพ่อพัฒน์ไปไว้ในห้องปลอดเชื้อ ชั้นที่2 ของอาคารศาลา 100 ปี หลวงพ่อพัฒน์ ซึ่งทางวัดได้ประกาศว่าจะมีการสวดพระอภิธรรมในคืนแรกคืนนี้ก่อน หลังจากนั้นก็จะทำการปิดห้องดังกล่าวและไม่ให้ผู้ใดเข้าไปในห้องนั้นจนกว่าจะถึงเวลาตามกำหนดการของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ที่จะถึง ซึ่งพระราชมงคลวัชราจารย์หรือหลวงพ่อพัฒน์ปุญญกาโม มรณภาพเมื่อเวลาประมาณ 01.35 น ของวันนี้ที่โรงพยาบาลกรุงเทพด้วยอากาศสงบศิริอายุ 101 ปี 77 พรรษา

โดยตามกำหนดการเดิมพิธีสรงน้ำศพ หลวงพ่อพัฒน์ หรือ พระราชมงคลวัชราจารย์ จะมีใน วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15. 00 สรีระสังขารถึงวัดธารทหาร(ห้วยด้วน) เวลา 15.30 พิธีขอขมา เวลา 16.30 คณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชน สรงน้ำศพ พระราชมงคลวัชราจารย์ เวลา 17.00 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตั้งแถวรับน้ำสรงพระราชทาน เวลา 17.30 เจ้าหน้าที่อัญเชิญน้ำหลวงสรงศพมาถึงบริเวณพิธี ในขณะที่บรรยากาศภายในวัดช่วงค่ำที่ผ่านมาได้มีพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ยังคงอยู่บริเวณวัดด้วยความโศกเศร้ากว่า 200 คน

และที่หลายคนจับจ้องก็คงจะเป็นเลขทะเบียนรถเคลื่อนร่างหลวงพ่อพัฒน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *