สลดหดหู่ กราดยิงงานแต่ง ที่แท้เจ้าบ่าวเป็นนักกีฬาทีมชาติ

Uncategorized

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ต.ต.มติชน วงษ์เบ้ากูล สารวัตรสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านศาลเจ้าพ่อ หมู่ 1 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ข้างตลาดสดศาลเจ้าพ่อ ได้มีการกางเต็นท์จัดงานมงคลสมรส พบสิ่งของซึ่งเป็นอาหาร เครื่องดื่มและโต๊ะ เก้าอี้ ตกหล่นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นและบรรดาผู้มาร่วมงานมีอาการตื่นตกใจ ภายในงานพบร่างผู้เสียชีวิตคาที่รวม 4 ราย คือ นายจาตุรงค์ สุขสุข หรือ แจ็ค อายุ 29 ปี สภาพสวมเสื้อยืดลายขาวสวมทับด้วยเสื้อกันหนาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบ นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิ-งบริเวณศีรษะ 1 นัด นางสาวกาญจนา หรือ ปู อายุ 38 ปี

สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือ ด สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีดำ มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกายหลายแห่ง นางกิ่งทอง กล้าจอหอ อายุ 60 ปี และ นางสาวกรนิดา มานะต่อ อายุ 37 ปี นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายธง นนขุนทด อายุ 50 ปี และ นายบำรุง ชาเทราช อายุ 28 ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา จุด อ.วังน้ำเขียว ได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว แต่นายธง ได้เสียชีวิตเป็นรายที่ 5

พ.ต.อ. รุ่งโรจน์ ตังอำนวย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นผู้มาร่วมงานมงคลสมรสนายจาตุรงค์เจ้าบ่าวและนางสาวกาญจนา เจ้าสาว โดยนายจาตุรงค์ อดีตรับราชการเป็นทหารถูกขบวนรถไฟทับขาขวาขาดเป็นผู้พิการด้านความเคลื่อนไหว และเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย (นักกีฬาพาราไทย) ว่ายน้ำประเภทฟรีสไตล์ คว้าเหรียญเงินการแข่งขันว่ายน้ำ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2023 World Abilitysport Games จะจัดขึ้นในวันที่ 1-9 ธันวาคม นี้ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา และชื่นชอบการเล่นอาวุธปื-น

โดบช่วงเช้ามีการจัดพิธีและจัดเลี้ยงช่วงเย็น ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดได้นั่งดื่มฉลองในโต๊ะเดียวกัน เจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีปากเสียงทะเลาะกันในเรื่องส่วนตัว จากนั้นนายจาตุรงค์ มีอาการเมาได้ล้มโต๊ะกวาดข้าวของตกแตกเกลื่อนกระจาย ทุกคนต่างแยกย้ายเดินหนี นายจาตุรงค์ หยิบอาวุธปื-นออโตเมติก CZ ขนาด 9 มม.ภายในรถออกมา มากระหน่ำยิง วิถีกระสุนได้ถูกนางกิ่งทอง ผู้เป็นแม่ของนางสาวกาญจนา เจ้าสาว นางสาวกรนิดา น้องสาวของเจ้าสาว และยิงเจ้าสาวเสียชีวิต วิถีกระสุนยังถูกนายธงและนายบำรุง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุ นายจาตุรงค์ใช้อาวุธปื-นจ่อยิงศีรษะตัวเองหนีความผิด ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปื-นและปลอกกระสุนปื-นตกหล่นจำนวน 11 ปลอก อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนพยานเพื่อสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

ทั้งนี้สันนิษฐานเจ้าบ่าวซึ่งเป็นอดีตทหารพรานและมีความพิการที่ขาจากการปฏิบัติหน้าที่ และอายุน้อยกว่าเจ้าสาว 15 ปี โดยเจ้าสาวเป็นคนหน้าตาดี และทั้งสองได้อยู่กินกันมาแล้ว 3 ปี และได้มาจัดพิธีสมรสกันขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 โดยก่อนหน้านั้นมีแขกและญาติที่มาร่วมงานสังเกตเห็นเจ้าบ่าวหน้าตาไม่สดชื่นตลอดเวลา หลังจัดงานเสร็จในช่วงเช้าได้นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มกันและเจ้าบ่าวไม่พอใจและมีปากเสียงกับเจ้าสาว และแม่เจ้าสาวคาดว่าจะเกิดจากความหึงหวงที่เจ้าสาวเป็นคนสวยและเป็นคนอัธยาศัยดี

ด้านเจ้าบ่าวอาจรู้สึกมีปมด้อยว่าตัวเองขาพิการและอายุน้อยกว่าถึง 15 ปี และเข้าใจว่าเจ้าสาวมีผู้ชายมาชอบหลายคน จึงเกิดความบันดาลโทสะเดินออกจากวงกินข้าวไปหยิบปืนพกสั้นแม็กกาซีนในรถยนต์เดินลงมากราดยิงเจ้าสาวก่อน แล้วยิงแม่เจ้าสาว น้องเมีย และเพื่อนที่มาช่วยเก็บของในงานที่เข้ามาห้ามอีก 2 คน แล้วใช้อาวุธกระบอกเดียวกันปลิดชีพตัวเองตามในที่เกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุมีผู้เห็นเหตุการณ์วิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างระทึก โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 4 คน ไปเสียชีวิตที่ รพ.วังน้ำเขียว 1 คน และบาดเจ็บสาหัสส่งต่อไปรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมาอีก 1 คนดังกล่าว

ด้านนายวชิรวิทย์ อายุ 23ปี หลานของนายธง ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้เข้าร่วมงานและดื่มฉลองด้วย ไม่ทันสังเกตเจ้าบ่าวไปหยิบปื นมาตอนไหน แต่ทราบอีกทีได้ยินเสียงปื น ตนตกใจจึงพุ่งหลบลงใต้โต๊ะ จึงรอดชีวิตมาได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *