พ่วง 22 ล้อเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลาง ชนประสานงารถเก๋งติดภายใน 2 ราย

Uncategorized

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 ธันวาคม 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ข้ามเกาะกลางไปชนประสานงากับรถเก๋งมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน 2 ราย ที่บริเวณถนนท่าน้ำ-วัดโบสถ์ดอนพรหม ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เร่งนำเครื่องตัด-ถ่างให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสวนหย่อมริมทางเท้าถนน ใกล้เคียงหน้าเทศบาลเมืองบางกร่าง พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนส่วนหัว 71-1693 นนทบุรี ส่วนพ่วงทะเบียน 71-1694 นนทบุรี พุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนประสานงากับรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีเขียว ทะเบียน 2กฆ 5876 กทม สภาพถูกชนเละจนอัดติดกับหน้ารถบรรทุกพ่วง พบมีผู้ติดอยู่ภายในรถเก๋ง 2 รายเป็นชายและหญิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่างให้การช่วยเหลือ ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงนำผู้บาดเจ็บเป็นหญิงรายแรกออกจากรถมาได้ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ส่วนอีกรายเป็นชายซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ยังติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถเครนมายกหัวรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อออก เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ ต่อมาเวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้ขับขี่รถเก๋งเป็นชายออกมาได้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ขับมาจากสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นเลนสวนกันกับรถเก๋งที่วิ่งมาจากถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงได้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปฝั่งตรงข้าม แล้วเฉี่ยวชนรถเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 8กญ 6611 กทม.ได้รับความเสียหายบริเวณด้านข้างขวาก่อนที่จะไปพุ่งชนประสานงากับรถนิสสันมาร์ท สีเขียว ที่วิ่งสวนทางมา จนขึ้นไปทับและลากรถเก๋งดังกล่าวขึ้นอยู่บนสวนหย่อมริมทางเท้า

ขณะเดียวกันกล้องหน้าและกล้องหลังของรถเบนซ์สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจนพบว่าในระหว่างทางรถนิสสันมาร์ช ขับอยู่ด้านหน้าของรถเบนซ์เจ้าของกล้องหน้ารถจนกระทั่งรถเก๋งนิสสันมาร์ช เข้าเลนซ้าย ทำให้รถเบนซ์ต้องแซงจังหวะดังกล่าวรถบรรทุกพ่วงที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาชนด้านขวาของรถเบนซ์ก่อนที่จะพุ่งไปชนนิสสัน มาร์ช และลากไปหยุดที่สวนหย่อมริมทางข้างเทศบาลเมืองบางกร่าง

นายวิชญ์พิเชฐ ลำถึง อายุ 23 ปีผู้ช่วย ส.ส.นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ ส.ส.นนทบุรี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ที่สำนักงานซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้างม ผมได้ยินเสียงดัง จึงออกมาดูพบว่ารถบรรทุกสิบล้อวิ่งข้ามเกาะกลางถนนมาฝั่งนี้ ทีแรกคิดว่าไม่มีคนเจ็บ แต่เมื่อเข้าไปดูพบว่ามีรถเก๋งถูกอัดอยู่หน้ารถบรรทุก จึงวิ่งไปนำคีมตัดเหล็กมาช่วยตัดเพื่อนำคนเจ็บออกจากรถเก๋ง แต่ตัดไม่ได้เพราะติดเยอะ และในจังหวะที่ผมไปเอาครีมตัดเหล็ก เห็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อลงมาจากรถ แล้ววิ่งข้ามถนนหายไป มีคนถามว่าใช่คนขับรถสิบล้อหรือเปล่า เขาบอกไม่ใช่แล้วข้ามถนนหายไปเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน กล้องติดหน้ารถและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ยังติดต่อไปยังบริษัทรถบรรทุกดังกล่าวเพื่อติดตามตัวผู้ขับขี่มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *