ระทึก คานหมู่บ้านจัดสรรถล่มทับคนงาน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 ราย

Uncategorized

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนันต์ ปานทอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุอาคารทาวน์โฮม 2 ชั้น ปลูกติดต่อกันจำนวน 6 คูหา ของโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ภายในซอยหมู่บ้านพฤกษา 16 ถนนบางใหญ่-บางคูลัด หรือซอยกันตนา ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถล่มลงมามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นางสาวญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสามารถ อารยรุ่งโรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางใหญ่

พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสาธงหิน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางใหญ่ นำเครื่องตัดถ่าง รถเครน เข้าไปที่เกิดเหตุเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นปลูกติดต่อกัน 6 ห้อง อยู่ระหว่างก่อสร้าง คานระเบียงชั้น 2 บางส่วนได้ถล่มลงมาทับคนงานขณะกำลังทำงาน มีคนงานติดอยู่ใต้อาคารจำนวน 2 คน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนเจ็บออกมาได้นำส่งโรงพยาบาลบางใหญ่ ส่วนผู้เสียชีวิตที่ถูกคานทับอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งนำร่างออกมา

จากการสอบถาม น.ส. ผึ้ง เจ้าของร้านขายของชำใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงเวลา 11 โมงตนได้ยินเสียงดังตึม ก็ไม่ทราบว่าเสียงอะไรแล้วก็ไม่ได้ออกไปดู พอดีแฟนเดินเข้ามาบอกว่าตึกถล่มไม่ออกไปดูหรือ ตนจึงรีบออกไปดูแล้วถ่ายรูป จากนั้นโทรหาเพื่อนที่เป็นกู้ภัยให้ออกมาช่วย ขณะนั้นตนยังได้ยินเสียงคนร้อง แต่ไม่แน่ใจว่าเสียงญาติหรือเสียงคนที่ติดภายใน

ด้านนายยุทธนา ทาโคตร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า เมื่อมาถึงกู้ภัยพยายามดำเนินการเอาผู้เสียชีวิตออกมา ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รอแพทย์มาถึงก่อน ถึงจะดำเนินการประเมินจุดเกิดเหตุ โดยทีม ปภ.นนทบุรี ปภ.ส่วนกลางและทีมกู้ภัยว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนในการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา

สอบถามเพื่อนคนงานชาวเมียนมา กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุคนงาน 2 คนกำลังแกะไม้แบบและเก็บไม้ เก็บขยะ เพื่อเคลียร์พื้นที่บริเวณชั้น 2 จากนั้นคานระเบียงเกิดถล่มลงมาทำให้คนงานตกลงมาทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เสียชีวิต 1 คน ซึ่งสถานที่ก่อสร้างนี้มีคนงานทั้งหมด 19 คน เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด โดยอาคารนี้ได้ก่อสร้างมานานแล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จ

เบื้องต้นขณะนี้หน่วยงานอยู่ระหว่างลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ คาดว่าสาเหตุเกิดจากคนงานรื้อนั่งร้านออก เนื่องจากมีอุปกรณ์ก่อสร้างเป็นอิฐมวลเบามาส่ง ผู้รับเหมาให้นำไปวางไว้ด้านบนทำให้ปูนที่หล่อคานยังไม่เซ็ตตัว จึงทำให้พังถล่มลงมาจนกระทั่งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *