สาวประจวบฯ เปิดห้องพักให้ญาติ 14 ศพรถทัวร์พักฟรี เล่านาทีช่วย ด.ญ. ร้องหาแม่บนรถ

Uncategorized

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2566 น.ส.ฐิตินันท์ อิ่มทั่ว หรือ แนน สาวห้วยยาง ได้กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปช่วยที่จุดเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 14 ศพ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่า มีพี่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากรถทัวร์ และมีพี่คนขับรถเทรลเลอร์อุ้มเด็กไว้ก่อนแล้ว

ตอนที่เจอน้องพบว่าน้องมีอาการตกใจกลัว แม้จะไม่มาก และร้องหาแม่ บอกว่าแม่อยู่บนรถ ตนได้ช่วยอุ้มต่อ ถามชื่อน้องบอกว่าชื่อ มะลิ ซึ่งน้องพูดเก่งไม่งอแงมากนัก จึงได้พยายามปลอบและบอกว่า พี่ ๆ กำลังช่วยแม่อยู่ น้องก็เข้าใจ ทั้งนี้น้องมะลิมีบาดแผลเล็กน้อย แต่น้องบอกว่าทนได้

ตนไม่ทราบว่าน้องนั่งอยู่ส่วนไหน หรือ คนไหนคือแม่ของน้องในเวลานั้น เนื่องจากน้องยังเล็กไม่สามารถให้ข้อมูลได้ บอกได้แต่เพียงว่าชื่อ มะลิ มากับแม่ 2 คน ชื่อแม่ฟ้าเท่านั้น จาหนั้น ตนก็ได้พยายามชวนคุย เพื่อปลอบใจไม่ให้น้องกลัวมากนัก ปลอบจนน้องหลับบ้างตื่นบ้างเพราะที่เกิดเหตุเสียงดัง กระทั่งเจ้าหน้าที่มารับน้องมะลิ มาที่โรงพยาบาลทับสะแก

สำหรับ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่มาก ตนและสามีได้ตั้งใจให้ความช่วยเหลือหลังได้รับการประสานจากทางอำเภอฯ ด้วยการเปิดห้องพัก โรงแรมแอ่นแอ๊น ทับสะแก ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว ให้ญาติผู้ประสบเหตุที่มาติดต่อรับศพ หรือมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บได้พักครอบครัวละ 1 ห้องฟรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ล่าสุดมีติดต่อมาพักแล้ว 5-6 ห้อง ทั้งพัทลุง หาดใหญ่ ภูเก็ต หากต้องการที่พักติดต่อที่ 032-672456 หรือเบอร์ 088-9536224

ตนได้เห็นความพยายามในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยตนเอง พบว่า กู้ภัยฯทุกคนทำงานดีมาก ช่วยกันทุกคน กินระยะเวลานาน ตั้งแต่ประมาณเกือบตี 1 จนถึงเกือบตี 5 จนคนสามารถนำร่างสุดท้ายออกจากรถได้ ทุกคนพยายามเต็มที่ ต้องขอบคุณแทนผู้ประสบเหตุอย่างมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *