ครอบครัวสุดเศร้า รับร่างแม่ – น้องดอกเข็ม ดาวติ๊กต็อก เสียชีวิตรถทัวร์มรณะ

Uncategorized

เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดควนเถียะ หมู่ 3 ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช บรรยากาศในการรับศพ นางละมัย พูนเอียด อายุ 55 ปี และ น.ส.กัลยากร พูนเอียด หรือ น้องดอกเข็ม อายุ 18 ปี สองแม่ลูก ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รถทัวร์มรณะ สายกรุงเทพฯ – นาทวี ของบริษัทศรีสยามเดินรถ จำกัด เสียหลักชนต้นไม้ข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บ 35 ราย เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภายหลังศพสองแม่ลูก เดินทางถึงวัดควนเถียะ นายสมเกียรติ พูนเอียด ผู้เป็นสามีนางละมัย และเป็นพ่อน้องดอกเข็ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.นางหลง อ.ชะอวด พร้อมบรรดาญาติพี่น้องจำนวนมากที่คอยรับศพสองแม่ลูก ก่อนจะมีการรดน้ำศพในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากน้องดอกเข็มเป็นความหวังของครอบครัว เตรียมเข้าเรียนมหาวิทยาลัย แต่ต้องมาจบชีวิตพร้อมกับแม่ที่พาเดินทางไปสัมภาษณ์ที่ ม.ศิลปากร

ญาติ ได้เล่าให้ฟังว่า นางละมัย ผู้เป็นแม่นั้นมีอาชีพขายขนมจีนอยู่ในตลาด มีลูก 2 คนน้องดอกเข็มคนที่เสียชีวิตเป็นคนสุดท้อง เป็นเด็กดี และเป็นคนเก่ง ชอบถ่ายคลิปตัดต่อคลิปเรื่องต่างๆ ในชุมชน เป็นคนน่ารัก หน้าตาสะสวย เป็นความหวังของครอบครัว ซึ่งศพของสองแม่ลูกจะตั้งบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 8 ธันวาคม และทำพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม โดยวันนี้ (6ธค.)เวลา 17.00 น. นายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด จะมาเป็นประธานในพิธีสวดคืนแรก

วันนี้ (6 ธ.ค. ) ที่งานศพวัดควนเถียะ หมู่ 3 ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีญาติและญาติพร้อมด้วยครู นร.รร.สตรีพัทลุง เดินทางมาร่วมงานศพจำนวนมากบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางสมเด็จ ดวงช่วย หรือป้าแดง พี่สาวของ คนตายกล่าวว่าครอบครัวตนมีพี่น้อง 10 คน คนแรกเสียไป เหลือ 9 คน ป้าแดง เป็นคนที่ 2 และนางละมัย พลเอียดหรือจีบเป็นคนที่ 8 อาย ผู้เสียชีวิต เสียใจมากที่ต้องมาสูญเสียน้องสาวและหลานสาวไปพร้อมกันทั้งคู่ ญาติๆทำใจไม่ได้เลย เสียใจมากเลยและขอให้น้องสาวและหลานสาวไปสู่สุคติสรวงสวรรค์ด้วย

ด้าน ครู รร.สตรีพัทลุง กล่าวว่า น้องดอกเข็ม หรือนส.กัลยากร เป็นเด็กที่ขยันเรียน รับผิดชอบหน้าที่การงานและการเรียนมาโดยตลอด และทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากรร.อย่างดี เป็นที่รักของครูและเพื่อนนักเรียน ทราบว่าน้องเขาอยากเรียนม.ศิลปากร และเดินทางไปสัมภาษณ์ที่ ม.ศิลปากรพร้อมแม่ และทางโรงเรียนและเพื่อนๆนร.ก็แสดงความยินดีกันแล้วเพราะทราบว่าน้องดอกเข็มสอบได้แน่นอน เพราะน้องชอบเรียนด้านนิเทศศาสตร์ แต่มาเกิดเหตุสลดอุบัติดังกล่าวเสียก่อนทางโรงเรียนเสียใจมาก

ส่วนอีกศพ ซึ่งเป็นคนนครศรีธรรมราช รายที่ 3 ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ คือว่าที่ร้อยตรีหญิงศศิเกตุ จารีตดิลก อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการกองช่างเทศบาลตำบลฉวาง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งไปอบรมที่กรุงเทพฯ และเดินทางกลับมากับรถทัวร์คันดังกล่าว ล่าสุดญาติได้นำศพกลับมาถึงบ้านเกิด อ.ฉวาง เมื่อคืนที่ผ่านมาเช่นกัน โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ พื้นที่หมู่ 1 ต.ฉวาง อ.ฉวาง กำหนดทำพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 10 ธ.ค. 66 ที่วัดเกาะเทวดา อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *