แห่เจ้าหลวงอภัย ชาวบ้านแห่นำเลขหางประทัดเสี่ยงโชค

Uncategorized

วันนี้ 9 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สถาณการณ์โควิดได้ซาลง ทำให้หลายๆพื้นที่ต่างพากันจัดงานประจำปีอย่างคึกคัก ขณะที่อำเภอหนองบัวระเหว นายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว นางอารียา เชาวนสมบูรณ์ นายกเทศมนตรี ต.หนองบัวระเหว คณะกรรมการศาลเจ้า และประชาชนชาวหนองบัวระเหว ได้ร่วมกันจัดงานประจำปี งานเจ้าพ่อหลวงอภัย(พี่) เจ้าแม่อรพิม (น้อง) ขึ้นในระหว่างวันที่ 8-9 ธ.ค.66

โดยพิธีเปิดก็จะมีขบวนแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ไปรอบๆ เขตเทศบาลหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นระยะทางกว่า 5 กม. สำหรับปีนี้ ขบวนแห่ก็จะมีนักเรียนและกลุ่มสตรีหนองบัวระเหวร่วมแต่ชุดไทย ร่วมแห่บายศรี และรำถวายแด่เจ้าพ่อเจ้าแม่ กว่า 300 คน โดยปีนี้ทางคณะกรรมการจัดงานได้จัดให้มีการเชิดสิงโตและเชิดมังกร ถวายแด่เจ้าพ่อหลวงอภัยและเจ้าอรพิมอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง เพื่อที่จะนำไปตั้งยังซุ่มที่เตรียมไว้ภายในงาน ให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้สักการะกราบไหว้บูชาขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

ขณะเดียวกันระหว่างพิธีแห่เชิดมังกรดีๆก็ได้เกิดเหตุการณ์มังกรเกิดตัวขาดครึ่งท่อน ชาวบ้านต่างพากันซุ๊ปซิปต่างๆนาๆ บางส่วนเชื่อว่าน่าจะเป็นการใบ้หวยหรือให้โชคแก่ผู้ร่วมงานก็เป็นได้ จึงได้นำเอาเลขหางประทัด ที่ใช้จุดระหว่างพิธีแห่เจ้าพ่อในครั้งนี้ไปเสี่ยงโชคในครั้งนี้ โดยเลขหางประทัดที่ได้ในปีนี้ ได้แก่เลข 869 , 81 โดยปีที่ผ่านมาชาวบ้านก็ได้นำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคต่างก็ได้โชคตามๆกัน

ปีนี้ชาวบ้านต่างแห่มาร่วมงานและกราบขอพรเจ้าพ่อและเจ้าแม่อย่างคึกคัก โดยช่วงกลางคืนก็จะมีร้านค้าต่างๆและมหรสพแสดงให้ชาวบ้านได้ชมตลอดคืน สำหรับปีนี้ถือเป็นปีแรกที่มีการแสดงเชิดสิงโตและเชิดมังกรให้ชาวบ้านได้ดูได้ชมกันอย่างอิ่มหนำสำราญทั้งกลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *