รวบสองสามีภรรยา ลักลอบขนยาบ้า 50 ล้านเม็ด มากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้

Uncategorized

จากนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามขบวนการค้าเสพติดโดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดจังหวัดกาญจนบุรี อย่างเคร่งครัด และเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งกำชับเน้นย้ำมาแล้วครั้งหนึ่ง

ดังนั้น พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภาค 7 ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด.พลตรี วุทธยา จันทมาศ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ พลตำรวจตรี จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผบก.ตชด.ภาค 1 พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังและติดตามขบวนการดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พันเอก พงษ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พันตำรวจเอก สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 พันเอกสุรเดช เมฆานุวงศ์ รอง ผบ. ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พันตำรวจโท ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ภาค 7 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด

ร่วมกันจับกุมตัว นายปิติพันธ์ อายุ 30 ปี และ น.ส.พรศิริ สองสามีภรรยา ชาว ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-1146 มุกดาหาร ของกลางยาบ้า จำนวน 50,000,000 เม็ด (ห้าสิบล้านเม็ด)ได้ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

โดยของกลางยาบ้าทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยลักษณะคล้ายกระสอบบรรจุขวดพลาสติก เศษเหล็ก หรือเศษอลูมิเนียม และอื่นๆเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ การจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผล ที่ สภ.ทองผาภูมิ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ทีมข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *