กรมอุตุฯ เตือนด่วน มรสุมถล่ม 3 จว.ชายแดนใต้ ฝนตกหนัก เสี่ยงท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก คลื่นสูงเกิน 2 เมตร

Uncategorized

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลารายงานว่า บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค

ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลาง พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นไป ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *