จับได้แล้ว ไอ้วิน มือลั่นไกยิงน้องหยอด ครูเจี๊ยบ

Uncategorized

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงน.ส.ศิรดา อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และ นายธนสรณ์ อายุ 19 ปี หรือ น้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถึงแก่ความตาย บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด สาขาคลองเตย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปิดปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ย่านปทุมวัน และ จ.นนทบุรี รวม 5 จุด ที่คาดว่าเป็นที่ซ่องสุมและที่พักของกลุ่มผู้ต้องสงสัยในการร่วมก่อเหตุ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ รวม 8 คน

พร้อมตรวจกล้องวงจรปิดกว่า 1,000 ตัว ทั้งกรุงเทพและปริมณฑล จนพบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งคนร้ายได้พยายามลบร่องรอยการติดตามเกือบทุกขั้นตอน อีกทั้งคนร้ายได้ลักแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ 2 แห่ง ในพื้นที่ สน.ดินแดง และ สน.ประชาชื่น เพื่อใช้ในการตบตาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มี

การทิ้งจุดเพื่อหลอกล่อให้ชุดสืบสวนเข้าใจผิดหรือหลงประเด็น และเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุจากสีแดง เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของคนร้ายทั้งหมด และมีคนร้ายอีกหลายคนให้การช่วยเหลือก่อเหตุดังกล่าว

ผู้การจ๋อจึงได้จัดทีมวิเคราะห์เส้นทางหลบหนี พร้อมเอาแฟ้มข้อมูลแผนประทุษกรรมกลุ่มบุคคลในเครือข่ายก่อนหน้าเพื่อเชื่อมโยงพบมีลักษณะก่อเหตุของคนร้ายคล้ายคลึงกัน คนร้ายแบ่งขั้นตอนวางแผนดูเส้นทางเข้าที่เกิดเหตุ เส้นทางหลบหนี ที่พักคอย จุดเปลี่ยน และตระเตรียมจุดที่ลงมือ ไม่ธรรมดาคนเดียวที่ทำไม่ได้

จนพบพยานหลักฐานยืนยันกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มครู่อริมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 5 คน สืบทราบแหล่งเซฟเฮ้าส์อีก 4 แห่งวงศ์สว่าง 19 เป็นเซฟเฮาส์ทำกิจกรรมจนสามารถจับผู้ต้องสงสัยและร่วมขบวนการได้จำนวนหนึ่ง อยู่ระห่างติดตามตัว นายอนาวิน แก้วเก็บ มือยิง และนายอับดุลเลาะ ดือราแม คนขี่รถจักรยานยนต์

ล่าสุุดเจ้าหน้าที่ตรวจสืบสวนนครบาล ได้ติดตามจับกุม นายอัม หรืออนาวิน มือยิงน้องหยอด และครูเจี๊ยบ ได้ขณะไปกบดานที่จ.เชียงใหม่ อยู่ระหว่างคุมตัวมาที่กองสืบสวนนครบา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *