เปิดประว้ติ ดารุณี กฤตบุญญาลัย นักแสดงสาวไฮโซ เสียชีวิต

Uncategorized

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม อั๋น ภูวนาท พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความอาลัย ต่อดารุณี กฤตบุญญาลัย ไฮโซชื่อดัง และนักแสดง ที่ต่อมาได้ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองและได้เดินทางไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า กราบลาส่งอาดา ดารุณี กฤตบุญาลัย ณ ตรงนี้จากใจนะครับ ยังจำได้เสมอในวันที่อั๋นยังไม่มีใครรู้จักเลยแล้วต้องขึ้นเวทีร้องเพลงวันแรก ผู้หญิงคนนี้เดินถือดอกไม้ช่อใหญ่มากๆๆๆมาให้อั๋นถึงที่หน้าเวทีโดยที่เรายังไม่ได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการใดๆ แล้วบอกว่า

ชื่นชมทุกอย่างโดยเฉพาะความคิดของลูก ตั้งแต่ในวันที่ยังไม่มีใครสนใจสิ่งที่อั๋นคิดเลยด้วยซ้ำ น้ำใจ และกำลังใจล้นเหลือจากอาดามีมาให้อั๋นเสมอแม้ในวันที่ตัวคุณอาเองอาจต้องการกำลังใจมากกว่าอั๋นด้วยซ้ำ จากวันวานที่ความคิดที่แตกต่างเคยเป็นเรื่องที่คนบางกลุ่มยังไม่พร้อมยอมรับ อาดาคือผู้มาก่อนกาล คือผู้กล้าที่สอนอะไรหลายๆอย่างให้กับคนรอบข้างมากมาย จะเก็บรอยยิ้มเสียงหัวเราะและความคิดบวกของอาไว้ในความทรงจำครับ กอดพี่ฝน น้ำนิ่ง และน้ำพุนะครับ

อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ยังพบว่า เอิ๊ก พรหมพร ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวความว่า “กราบลาคุณแม่ดานะคะ เอิ๊กคงมีโอกาสได้ส่งคุณแม่แต่เพียงเท่านี้ ไม่ว่าคุณแม่ดาจะอยู่ที่แห่งไหน เอิ๊กเชื่อว่าที่แห่งนั้นจะเป็นที่ๆคุณแม่มีความสุข เพราะคุณแม่เป็นผู้หญิงที่มีแต่ความสุขเสมอ

ขอบคุณที่ทำให้เอิ๊กได้เรียนรู้การแต่มีพลังบวก มีความเป็นไปได้ และมีมุมมองดีๆในทุกๆสถานการณ์ค่ะ จำได้ประโยคนึงที่คุณแม่มักจะพูดเสมอ ‘ปัญหามีไว้แก้ไม่ไ่ด้มีไว้กลุ้มนะคะ’ พูดจบก็จะส่งมาพร้อมยิ้มกว้างให้กำลังใจ RIP นะคะ  ตอนนี้คุณแม่คงไปร้องเพลงลั้นลาอย่างมีความสุขให้พระเจ้าฟังแล้ว กอดฝนแน่นๆนะคะ เข้มแข็งนะ ฝนลูกแม่อยู่แล้ว

ขณะที่ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ก็โพสต์อำลาด้วยเช่นกันความว่า กราบลาพี่ดาร ดารุณี กฤตบุญญาลัย เราเจอกันครั้งสุดท้ายที่แคลิฟอร์เนียเมื่อหลายปีก่อน รู้สึกตกใจกับการจากไปของพี่ดา ขอให้พี่ดาไปสุขคติ สัมปรายภพนะคะ

ดารุณี กฤตบุญญาลัย (ชื่อเล่น: ดา) นักธุรกิจหญิงและนักแสดงหญิงชาวไทย รับบทในซีรีส์เรียลลิตี้โชว์ ไฮโซบ้านนอก นอกจากนี้ ยังมีผลงานจัดรายการวิทยุ พิธีกร นักเขียน นักพูด คอลัมน์นีสต์ รับเชิญแสดงละครโทรทัศน์ โฆษณา และภาพยนตร์ และยังเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

-ดารุณี เกิดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2492 ที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ และระดับปริญญาตรี ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบปริญญาโท เศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต ภาควิชา เศรษฐศาสตร์การเมืองรุ่นที่ 4 จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเธอยังเคยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการแฟนพันธุ์แท้ ตอน เพชร เมื่อปี พ.ศ. 2546 และเป็นผู้ชนะในเทปดังกล่าว

-ต่อมา เป็นหนึ่งในผู้ปราศรัยบนเวทีชุมนุมของคนเสื้อแดงช่วงปี พ.ศ. 2551-2552-2553 เป็นแกนนำ นปช. คนหนึ่งแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เคยต้องหนีตายจากการสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ วันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ลี้ภัยครั้งแรก ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน 1 ปี กับอีก 5 เดือน กลับสู่ประเทศไทย เมื่อเดือน ตุลาคม 2554 ในปี 2556 ถูกศาลแพ่ง ดำเนินคดี ข้อกล่าวหาหมิ่นศาล พามวลชนไปวางพวงหรีดที่บันไดในศาล -ต่อมาเมื่อมีการทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทหารก่อรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติออกคำสั่งเรียกให้ดารุณีไปรายงานตัว แต่เธอมิได้ไปตามคำสั่งดังกล่าว จึงถูกศาลทหารออกหมายจับ

-ชีวิตครอบครัว สมรสกับ นายประกิจ กฤตบุญญาลัย มีบุตร-ธิดา 3 คน คือ ร้อยโทหญิงวิรุฬกานต์ กฤตบุญญาลัย ทหารอากาศ นักร้อง นักธุรกิจ (ชื่อเล่น: น้ำฝน) มีผลงานเขียนหนังสือสองเล่มคือ “หมื่นพันวันลูก” และ “รักแท้ แม่ไม่ว่าหรอก”, ธารนที กฤตบุญญาลัย นักธุรกิจ สำเร็จการศึกษาเป็นเชฟ จากสถาบันกอร์ดองเบลอ (ชื่อเล่น: น้ำพุ) และ ไอยคุปต์ กฤตบุญญาลัย นักธุรกิจ (ชื่อเล่น: น้ำนิ่ง) ซึ่งร่วมจัดตั้ง บริษัท ฮาวคัม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับ พานทองแท้ ชินวัตร เพื่อทำธุรกิจ

-เมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 ดารุณี กฤตบุญญาลัย ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษา ผ่าตัดฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาล ณ สหรัฐ จากสาเหตุ ลำไส้ใหญ่อุดตัน ต่อมาอาการดีขึ้นเป็นปกติ ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *