สยอง! รถบรรทุกน้ำมันพลิกค่ำ ระเบิดไฟลุกท่วมในไลบีเรีย ชาวบ้านในพื้นที่เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 40 ศพ (ข่าวต่างประเทศ)

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters ได้มีรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ตกลงไปในคูข้างทางก่อนระเบิดไฟลุกท่วมทางตอนกลางของประเทศไลบีเรีย ทำให้ชาวบ้านซึ่งแห่เข้าไปตักน้ำมันรั่วถูกไฟคลอกระนาว เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สุดสลดดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 40 คน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการบันทึกคลิปลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งจากคลิปจะเผยให้เห็นนาทีที่ผู้คนกรูกันไปตักน้ำมันที่รั่วออกจากรถบรรทุกคันดังกล่าว ก่อนที่ในเวลาไม่นานนักจะเกิดระเบิดขึ้นรุนแรงไฟคลอกผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

ซึ่งอุบัติเหตุสยองครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เมืองโตโตตา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอนโรเวียราว 130 กม. ในขณะนี้ ยังยากที่จะประเมินตัวเลขผู้เสียชีวิต เนื่องจากศพบางร่างถูกไฟเผาไหม้จนเหลือแต่เถ้าถ่าน แต่คาดการณ์ว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไม่ต่ำกว่า 40 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ระบุถึงเหตุุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังรถบรรทุกคันนี้พลิกคว่ำก็มีชาวบ้านหลายคนเข้าไปขโมยตักน้ำมันที่รั่วไหล เมื่อเกิดการระเบิดขึ้นอย่างกะทันหันจึงทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้เผยว่า ตอนนั้นคนไปล้อมกันอยู่รอบตัวรถ แล้วคนขับก็บอกว่าน้ำมันที่รั่วออกมาให้ตักไปได้ แต่อย่าปีนขึ้นไปบนรถ และขอให้หยุดทุบรถด้วย แต่ก็มีบางคนถึงขั้นเอาสว่านไปเจาะถังบรรทุกน้ำมัน

ข้อมูล Reuters , WION

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *