สั่งปลดแล้ว รองนายก อบต.-เลขาฯ ปมสมาชิกก้าวไกลแจ้งความถูกข่มขู่

Uncategorized

จากกรณี นายชณทัต ปัทะมะภูวดล อดีตผู้สมัคร สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3 ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อ้างว่าถูก นายสำพราน หมั่นมาก รอง นายก อบต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงตนเป็นผู้มีอิทธิพลข่มขู่ ไม่ให้เข้าร่วมถ่ายภาพ เพราะสวมเสื้อพรรคก้าวไกล

โดยเหตุเกิดขณะไปร่วมงานตามคำเชิญชวนของนายธนะโรจน์ ธนาชัยกุลไพศาล นายก อบต.พยอม เปิดศูนย์จุดบริการอำนวยความสะดวก 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ต่อมานายชณทัตและนายธนะโรจน์ได้ไปยื่นหนังสือร้องเรียนนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลให้ช่วยเหลือ และเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทุ่งสองห้อง กรุงเทพมหานครฯ ว่าถูกชายฉกรรจ์คุกคาม หวั่นจะไม่ปลอดภัยต้องหอบครอบครัวหนีเข้ากรุงเทพฯ

ล่าสุดวันที่ 2 ม.ค.2567 นายสำพราน หมั่นมาก รองนายก อบต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเห็นว่านายชณทัตมาในนามของพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียว จะไม่เป็นกลาง จึงไม่อยากให้เข้ามาถ่ายภาพ ถ้าวันนั้นมาหลายพรรคจะให้เข้ามาร่วมถ่ายภาพ ตนเข้าไปพูดคุยอธิบายแบบสุภาพ ไม่ได้มีการข่มขู่อะไร

ส่วนที่อ้างว่าตนพกอาวุธปืนข่มขู่ไม่เป็นความจริง ในกระเป๋าตนพกโทรศัพท์และกระเป๋าเงิน มีหลายคนที่เห็นและรับรู้ว่าตนไม่ได้ข่มขู่ และไม่ได้ไล่ให้ออกไปจากงาน ตามคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไป ตนก็พูดปกติ ไม่ได้เสียงดังข่มขู่อะไร ไม่คิดว่าจะบานปลายถึงขนาดนี้ และที่บอกว่าตนเป็นผู้มีอิทธิพล ยืนยันว่าตนมีแต่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอดในระยะเวลา 2 ปี ที่มารับตำแหน่งรองนายก อบต. ไม่ได้มีอำนาจมีอิทธิพลอะไร ส่วนตัวประกอบอาชีพสุจริต

นายสำพราน กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่ตนไม่อยากมาพูดอะไร เพราะตนทำงานที่เดียวกับนายกอบต. และนายชณทัตก็รู้จักกันดีเหมือนพี่น้อง ถ้าพูดกันไปมาจะทะเลาะกัน ทำงานร่วมกันไม่ได้ วันนี้ล่าสุด นายก อบต.พยอม ได้ออกหนังสือคำสั่ง ให้ตน พร้อมนายสุเทพ เภาพันธ์ รองนายก อบต.พยอม และนายวรพล ศิลปยวง เลขานุการ นายก อบต.พยอม พ้นจากตำแหน่งแล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *