ร่ำไห้เคลียร์ใจ! เพื่อนรัก-พี่น้อง3ดารา เปิดใจทุกประเด็น โดนตราหน้าว่าเนรคุณ

Uncategorized

เรียกได้ว่า คงมีมครหลายๆคนจำได้ดี สำหรับ อี๊ด, ลาล่า และ ลูลู่ แห่งวงโปงลางสะออน ที่ตอนนั้นโด่งดังและเดินสายโชว์ทั่วปนะเทศ ร่วมไปยังประเทศด้วย และก่อนหน้านั้นก็มีข่าวว่าทั้ง3นั้น ได้ผิดใจกัน จนทำให้วงแตกนั่นเอง

ล่าสุด ทั้ง3คนได้ กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี ร่ำไห้เคลียร์ใจ โดนตราหน้าเนรคุณ ลั่นไม่เคยลืมบุญคุณ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow โดยได้เล่าว่า

พิธีกร : บางคนยังถาม ตอนนั้นที่แยกกัน เขาแยกกันทำไม?

ลาล่า : หนูอยู่กับพี่อี๊ดมานานเป็น 10 ปี ก่อนที่จะเซ็นสัญญาด้วยซ้ำไป มันเหมือนเราเห็นทุกอย่าง จนเราอิ่มกับเขา สนุกไปกับเขา มันถึงเวลาที่ต้องแยกย้าย เราต้องโตไปอีกสเต็ปนึงแล้ว

อี๊ด : มันมี 2 แบบ ตอบแบบดารา หรือแบบความจริง ถ้าดารา

ลาล่า : เนี่ยเราเป็นแบบนี้

อี๊ด : แล้วความจริง

ลาล่า : พี่อี๊ดอมเงิน

พิธีกร : แล้วความจริงจากคนนี้ล่ะ?

ลูลู่ : มันก็เรื่องเดียวกัน เรื่องเงิน ไม่ใช่หรอก ถ้าสมมติเราเรียนอยู่ประถม มันก็ต้องไปมัธยม ขึ้นไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว มันต้องอยากเปลี่ยนโรงเรียนบ้าง แต่บังเอิญพ่อเราหวง ไม่ให้ไปนู่นไปนี่ ต้องไปตามทางของเขา

ลาล่า : ต้องรายงานตัวแม้กระทั่งจะมีแฟน ครอบครัวของทุกบ้าน 20 กว่าชีวิต อยู่ในใจเขาหมด เขาจะเข้าไปดีไซน์ เข้าไปดูแล

พิธีกร : อึดอัดจน 2 คนมานั่งคุยกันไม่อยากอยู่แล้วโปงลางจะลาออก ไปบอกพี่อี๊ดยังไง?

ลูลู่ : ตอนแรกคุยกับล่าก่อน ล่าเราอยากทำนู่นทำนี่ แต่พี่อี๊ดแกหวงแล้วแกห้าม ถ้าสมมติเรารับงานนี้ไป 2 คน แล้วคนอื่นจะอยู่ยังไง แต่เราอยากทำ อยากรับละคร อยากไปนู่นไปนี่ อยากรับรายการ แต่แกไม่ให้เลย

ลาล่า : เขาจะต้องเล่นทั้งวงเท่านั้น ติดต่อเขาคนเดียวเขาก็ไม่รับ

อี๊ด : เรา 20-30 ชีวิตเนี่ย ถ้าขาดใครคนใดคนนึงไป วงมันเล่นคอนเสิร์ตไม่ได้ อีก 20-30 กว่าคนเขาก็ไม่มีงาน พอไม่มีงาน เงินมันก็บริหารวงยาก ผมก็บอกบริษัท ถ้าไปอย่างน้อยก็อยากไปด้วยกัน อย่างหนัง แต่คนบริหารมันจะยาก มันจะมีที่ไหนรับไปเล่นทั้งวง

พิธีกร : ตอนนั้นกี่ชีวิต?

อี๊ด : เกือบ 30 ตอนนั้นอย่างโปงลางสะดิ้น ลำซิ่งส่ายหน้า ตอนนั้นก็หาบทให้เล่นกันทุกคน ก็เป็นการบอกเหตุผลว่าทำไมพี่ไม่ให้ไปเล่นละคร ถ้าไปเล่นละคร 2 คนไปเล่น น้องๆ ทุกคนก็ไม่ได้ทำงาน ผมแค่เอาเหตุผลบอกให้ฟัง

ลาล่า : แต่เราไม่เข้าใจ

พิธีกร : หลังจากที่เราบอกพี่อี๊ดไปแล้วว่าเราจะออกจากวง?

ลาล่า : ณ ตอนนั้นคิดว่าเขาเสียใจ พี่อี๊ดเป็นคนทำงานเก่ง แต่พี่อี๊ดไม่เก่งเรื่องบริหารจิตใจ เขาเป็นคนบอบบาง ไม่พูดจะให้ผู้จัดการวงมาพูดกับน้องๆ ว่ามันเป็นอย่างนั้นๆ นะ อะไรแบบนี้ แล้วเขาจะเป็นคนเสียใจง่าย เก็บทุกอย่างแล้วไม่พูด แม้กระทั่งตัวเองไม่สบายก็ไม่พูด เราไปเห็นอีกทีเวลาเราแสดงกับเขาเวลาอยู่ใกล้ๆ ตาแดง จับตัวร้อนเป็นไฟ ไม่สบายก็ไม่บอกเรา จะไม่เอาความรู้สึกที่ตัวเองเสียใจบอกน้องๆ จะแสดงศักยภาพว่ากูทำงานเก่ง ไม่ให้น้องๆ เห็นว่าตัวเองอ่อนแอเลย

พิธีกร : ย้อนไป 10 ปีที่แล้ว การที่เราไม่อยู่ค่ายเดิมจะดูเป็นเด็กไม่น่ารัก อกตัญญู เนรคุณ แต่ถ้าเป็นยุคนี้เอาตามสะดวกเลย 10 ปีที่ผ่านมา 3 คนไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยกัน ครั้งแรกที่มาเจอมาคุยกัน เพราะอะไร?

ลาล่า : เราเจอกับพี่อี๊ดตอนที่แยกกันเลย พอไม่ได้เจอเราโคตรอยากวิ่งกอดพี่เขา แล้วอยากเล่าให้ฟัง

ลูลู่ : มันเป็นแบบนี้นะ เหตุผลที่เราออกไป

ลาล่า : แล้วหายไปอีกสักพักใหญ่แล้วกลับมาเจอพี่อี๊ดในช่องของเขา เรามาทำคลิปเปิดใจกันไหม

ลูลู่ : ถ้ามีอะไรก็คุยกัน เปิดใจเลย เพราะเราโตแล้ว ลู่ว่าสมมติเราไม่ได้ก้าวออกมาจากตรงนั้น มันคงไม่ทำให้ทุกวันนี้ลู่กับล่าโตขึ้น ไม่รู้จักการรับผิดชอบ หรือการเป็นหัวหน้าหรือผู้นำ มันต้องใช้ยังไง ต้องทำยังไงบ้าง

พิธีกร : วันนั้นมันได้เคลียร์ โล่งไหม?

ลาล่า : โล่ง เพราะว่ามันมีช่วงที่เราได้เจอเขาบ้าง แล้วเราก็จำวันเกิดเขาได้ตลอด พยายามอยากที่จะไปหาในวันเกิดเขา ทุกครั้งที่เราสัมผัสเขาได้ตลอด เขาจะยกมือไหว้เราก่อน พี่ขอโทษนะ เราไม่รู้ว่าอะไรอยู่ในใจเขาที่มันรู้สึกผิดกับน้อง ความรู้สึกที่เขาพูดตลอด เขาอาจจะระเบียบกับเราเยอะเกินไป ทำให้เราไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาจะสื่อสารเราตลอด ซึ่งน้องจะดื้อ ด้วยความที่เขาเป็นผู้ชาย เราเป็นผู้หญิง เขาจะขอโทษ จะขึ้นต้นคำนี้ตลอด

พิธีกร : ตอนนั้นที่พี่เอ่ยขอโทษๆ พี่รู้สึกอะไร?

อี๊ด : พี่ไม่รู้ว่าน้องจะโกรธอะไรเรา มีอะไรที่เราทำไม่ดีหรือเปล่า เมื่อก่อนเป็นคนที่ระเบียบจัด เพราะเป็นวงของเรา เราถึงทำแบบนั้น แต่ถ้าที่ผ่านมาเราทำอะไรให้น้องไม่พอใจพี่ก็ขอโทษ

พิธีกร : รุ่นใหญ่มาขอโทษเราก่อน ขอโทษหลายๆ คำด้วย เราฟังแล้วรู้สึกยังไง?

ลูลู่ : ได้ปลดล็อค ทุกสิ่งทุกอย่างเราได้บอกพี่ชายไปแล้วว่าสาเหตุที่เราออกไปมันเป็นแบบนี้นะ เราอยากโตขึ้น อยากทำงานในหลายด้าน เผื่อแบบออกจากพี่อี๊ดจริงๆ เราก็ได้ทำอย่างอื่นนะ เราไม่ใช่รอให้พี่เขาป้อนให้เราอย่างเดียว มันรู้สึกว่าพอเรากลับมาตรงนี้อีกครั้ง เรารู้สึกว่าเราเป็นผู้ใหญ่ แล้วที่สำคัญพี่ชายคนนี้เปลี่ยนไปเยอะมาก เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เขาเป็นผู้ชายที่ละมุนไปเลย ใจเย็น ฟังน้องเยอะ ไม่เหมือนแต่ก่อน เขาฟังแต่เขาไม่ทำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *