งูท้องแก่ซุกห้องเครื่อง แห่ซื้อเลขทะเบียนรถ..#

Uncategorized

งูท้องแก่ซุกห้องเครื่อง แห่ซื้อเลขทะเบียนรถ..#

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเนินพระ จ.ระยอง รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีงูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยเข้าอยู่ใต้ฝากระโปรงรถเก๋งที่เจ้าของนำมาตรวจเช็กที่ศูนย์ติดตั้งก๊าซรถยนต์ ซอยกรอกยายชา ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงนำอุปกรณีจับงูเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

เมื่อไปถึงอู่ พบช่างและลูกค้า ยืนออกันอยู่ด้านหน้า รถเก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน ฌอ 2691 กทม. เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดฝากระโปรงดูก็พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอดขดตัวอยู่ด้านในห้องเครื่อง ก่อนใช้ไม้บ่วงเชือก รัดคองูค่อยๆดึงออกมา

ทำให้พนักงานแตกฮือพากันออกห่าง พบเป็นงูเหลือม ยาวประมาณ 2 เมตร น้ำประมาณ 30 กิโลกรัม ซึ่งบริเวณท้องป่องคล้ายกำลังตั้งท้อง และขณะที่กำลังจับงูใส่กระสอบ ปรากฎว่ามีไข่ร่วงออกมาแตกที่พื้น 2 ใบ คาดว่างูตัวนี้คงจะเตรียมฟักไข่ จึงรีบนำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติทันที

นายธนาวุฒิ อายุ 40 ปี เจ้าของรถ เปิดเผยว่า นำรถมาตรวจเช็กระบบก๊าซประจำปี โดยจอดรถแล้วเดินทางกลับแต่ออกจากอู่เพียง 20 นาที ช่างก็โทรไปแจ้งด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนก ว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่มากอยู่ในห้องเครื่อง ช่างคนที่เปิดกระโปรงแทบช็อก กระโดดหนีกระเจิง เมื่อตนกลับมาก็รีบเข้าไปดู

 

 

เมื่อเปิดกระโปรงรถก็ถึงกับผงะเช่นกัน งูเหลือมตัวใหญ่ ไม่รู้ว่ามันแอบเข้าไปตอนไหน แต่ก็ยังมีความเชื่อว่าอาจจะมีโชคดี เพราะงูใหญ่เป็นสัตว์นำโชค และยังตั้งทัองเตรียมออกไข่อีกด้วย ส่วนบรรดาช่าง และ ลูกค้าที่เห็นเหตุการณ์ ต่างก็ไม่พลาดส่องเลขทะเบียนรถ และ เลขที่ของอู่ คือเลข 691 468 68 91 23 ไปเสี่ยงดวงตามระเบียบ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *