ปีชงมีไว้หลอกคนโง่! แพรรี่ ฟาดแรง หยุดหากินกับความเชื่อ ต่อให้ไม่ชง ชีวิตก็ต้องมีปัญหาบ้าง

Uncategorized

กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลในข้ามคืนเลยทีเดียว เมื่ออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอฟาดแรงถึงความเชื่อว่า ปีชงมีไว้หลอกคนโง่! โดยภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว แพรรี่ ไพรวัลย์ พูดว่า ใช้ชีวิตมา ต่อให้เป็นปีที่ไม่ชง ไม่เกิดปัญหาเลยหรอ ใช้ชีวิตมา 300 กว่าวัน คือชีวิตดีมากว่างั้น ปีนี้ไม่ชงก็เลยสบายเลยหรอ ทำอะไรชิล ๆ ทำอะไรดีหมดทั้งปี มีหรอ ไม่มีค่ะ ต่อให้ไม่ชง ชงหรือไม่ชง ชีวิตต้องมีปัญหา

มีใครกล้าบอกไหม สมมติปีที่แล้วไม่ชง ชีวิต 365 วัน ที่ผ่านมาดีหมด ไม่มีปัญหา ไม่ติดขัด มีหรอ มันไม่มี ปีชงมันมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ค่ะ เพราะมันขายของได้ไง ถ้ามันบอกว่ามันชง ปีชงตามมาด้วยการทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน หรือจะเถียง ที่มันบอกว่ามีเคราะห์ ที่มันบอกว่าชง เดี๋ยวมันให้วิธีแก้ชง แต่วิธีแก้ชง ก็คือเสียเงินแน่นอน เดี๋ยวมันแนะนำให้ไปทำพิธีวัดนู้นวัดนี้ แต่เสียเงิน

แพรรี่ กล่าวต่อว่า ลองคิดดูให้ดี ใช้สติปัญญาให้ดีว่า ที่เขาบอกว่าคุณชง ปีโน้นคุณชง มันตามมาด้วยอะไร หนึ่งปุ๊บ ถ้าเขาบอกว่าปีนี้คุณชงปุ๊บ คุณไม่สบายใจละ ถ้าเขาบอกราศีนี้ชง ร้อยทั้งร้อย คนที่เชื่อเรื่องดวง เชื่อเรื่องราศี ฟังแล้วไม่สบายใจ เมื่อไม่สบายใจ ตามมาด้วย การต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่ง เพื่อแก้ชง

เพราะเชื่อว่า การทำพิธี สิ่งที่ไม่ดี หรือ สิ่งที่ชง จะไม่เกิด เรื่องนี้ต้องเสียเงินแน่นอน มากน้อยยังไงก็ต้องเสีย แล้วจะไปเชื่อทำไม ความเชื่อที่ทำให้เราต้องเสียเงินเสียทอง ความเชื่อที่ทำให้เราไม่สบายใจ ฝากถึงคนที่หากินกับความเชื่อว่า ถ้าหากคุณหากินกับความเชื่อแบบนี้ หลอกคนได้หลอกไป แต่เดี๋ยวเจอกันแน่ อาชีพมีเยอะแยะ มีมือก็ไปทำสิ มาหลอกกินกับความเชื่อของคน

ขอถามหน่อย พระพุทธเจ้าบอกไว้ในพระไตรปิฎกเล่มไหน ไหว้ของดำ ไหว้ราหูเนี่ย พระไตรปิฎกเล่มไหนสอน พวกหมอดูทำไป ก็ยังทำเนานะ มันเป็นอาชีพ แต่เดี๋ยวนี้ลามไปยังวัด พาคนไปสวดสะเดาะเคราะห์ มีในไหนเนี่ยพระไตรปิฎก ชีวิตง่ายขนาดนั้นไม่ต้องมีศาสนาพุทธค่ะ ไปนั่งเอาสายสิญจน์พันหัว ไม่เอาพันคอไปเลยหละ จะได้หมดทุกข์ไปเลย

แพรรี่ ได้ทิ้งท้ายคลิปว่า คนเชื่อก็เชื่อไป ไม่ได้ว่าไร จะทำ ก็ทำไป แต่ถ้ามีคนมาถาม ฉันก็จะพูดแบบนี้ เพราะฉันไม่เชื่อ ฉันมีหน้าที่ให้สติคน ไม่ได้ไปล้ำเส้นความเชื่อพวกคุณ ถ้าไปพังพิธีคุณ ก็ว่าไปอย่าง งานนี้เจ้าตัวยังมีการอัปคลิป วิพากษ์วิจารณ์ความเชื่อในเรื่องต่าง ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เบญจเพส, สีเสื้อมงคล, ความเชื่อทางศาสนาอื่น ๆ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *