ระทึก ไฟไหม้บ้านพักตำรวจ ลามวอด 9 หลัง

Uncategorized

วันที่ 11 มกราคม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น ต้องระดมรถดับเพลิง 6 คัน เพื่อเข้าฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ภายในบ้านพักตำรวจภูธรภาค 4 ตั้งอยู่หลังอาคารกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 4 หลังเก่า โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นห้องพักไม้ที่ปลูกติดกัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังห้องพักที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ต่อมา พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบว่า บ้านที่เกิดเหตุต้นเพลิงอยู่ที่ บ้านเลขที่ 192/186 เป็นบ้านพักที่ไม่มีผู้อาศัยอยู่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการคืนห้องพักไปนานแล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกันทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้จำนวน 9 ครอบครัว

ซึ่งในเวลา 13.30 น. วันนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และเตรียมจัดหาบ้านพักให้กับทั้ง 9 ครอบครัว เบื้องต้นมีบ้านพักเพียงพอกับทั้ง 9 ครอบครัว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *