ผบ.ทสส. สั่งเยียวยาแล้ว สะพานฉุกเฉินโชว์วันเด็ก สลิงขาด เด็กๆเจ็บสาหัส 30 คน

Uncategorized

วันที่ 13 ม.ค.67 ที่งานวันเด็ก จ.สตูล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญ หลังนำรถสะพานฉุกเฉินที่ใช้ในงานช่วยผู้ประสบภัยกรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติ มาแสดงโชว์ภายในงานวันเด็ก จัดขึ้นที่ อบต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เกิดสลิงขาดขณะนำโชว์ ทำให้เด็กที่นั่งบนสะพานประมาณ 30 คนบาดเจ็บ

พบมีเจ้าหน้าคอยบังคับ ให้สะพานขึ้นลงเป็นแนวดิ่ง ซึ่งมีการแสดงหลายรอบแล้วและได้รับความสนใจจากเด็กๆก่อนเกิดเหตุสลิงเกิดขาดขณะขาลงระยะ 2-3 เมตร กระแทกพื้น มีเด็กนั่งราว 30 คนนั่งอยู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยดอกโดน และมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เร่งลำเลียงเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

โดยผู้ปกครองของเด็ก นางวานิดา สาและ ผู้ปกครองเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ว่า ลูกหลานขณะนี้อาการบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวที่รพ.สตูล โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมากและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ผบ.ทสส.ได้รับรายงานในเรื่องนี้แล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยรับผิดชอบดูแลรักษาอาการผู้บาดเจ็บ และเร่งเยียวยาอย่างเต็มที่

โดยจากการตรวจสอบทราบว่า ยุทโธปกรณ์ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นรถสะพานเครื่องหนุนมั่น ซึ่งใช้สำหรับการช่วยเหลือประชาชนในด้านการบรรเทาภัยพิบัติ ในกรณีที่เส้นทางคมนาคมหรือถนนถูกน้ำแซาะตัดขาด

โดยจะใช้ยุทโธปกรณ์ดังกล่าวมาติดตั้งเพื่อให้รถยนต์และยานพาหนะอื่นๆผ่านไปมาได้ ซึ่งรถสะพานจัดจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) เพื่อนำมาจัดแสดงภายในงานให้เด็กๆ ได้รับทราบถึงภารกิจการปฏิบัติและขีดความสามารถของยุทโธปกรณ์ดังกล่าว

ขณะเกิดเหตุสันนิษฐานว่าเกิดปัญหาจากลวดสลิงที่ยึดตรึงขณะมีการดึงขึ้นลงทางดิ่ง ซึ่งต่อมาได้มีการนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้าทำการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยจากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่ได้นำส่งโรงพยาบาลควนโดน มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 43 คน และกลับบ้านทั้งหมดแล้ว คงเหลือจำนวน 1 คนที่มีอาการเจ็บกระดูกสันหลัง เข้ารับการรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ที่โรงพยาบาลจังหวัดสตูล ทั้งนี้ได้มอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ดำเนินการสอบสวนสาเหตุโดยละเอียดต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *