รุนแรงมาก สหรัฐฯ ดับเกือบ 90 ราย พายุฤดูหนาวถล่ม

Uncategorized

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 21 ม.ค. 2567 ว่า เหตุพายุฤดูหนาวรุนแรงถล่มสหรัฐฯ เกือบทั่วประเทศตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 89 ศพ โดยพยากรณ์อากาศคาดว่าสภาวะเย็นเยือกจะดำเนินไปจนถึงช่วงกลางสัปดาห์นี้ ในขณะที่ประชาชนหลายหมื่นคนทั่วประเทศ ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ ข่าวระบุว่า รัฐที่มีผู้เคราะห์ร้ายมากที่สุดคือรัฐเทนเนสซี พบแล้ว 25 ศพ ตามด้วยรัฐโอเรกอน 16 ศพ โดยทั้ง 2 รัฐยังคงอยู่ภายใต้คำสั่งสภาวะฉุกเฉินหลังพายุฤดูหนาวเข้าถล่ม ขณะที่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตในรัฐอื่นๆ ด้วย เช่น

อิลลินอยส์, เพนซิลเวเนีย, มิสซิสซิปปี, วอชิงตัน, เคนทัคกี, วิสคอนซิน, นิวยอร์ก, นิวเจอร์ซีย์ และอื่นๆ ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน มีผู้ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตในวันพุธที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังลมกระโชกแรงพัดเสาไฟฟ้าจนลมลงใส่รถยนต์ของพวกเขา โดยเด็กทารกที่อยู่ในรถรอดชีวิตมาได้ เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนข้อเท็จจริงของการเสียชีวิตอื่นๆ รวมถึง 1 ศพในอุบัติเหตุรถชน 5 คันรวดในรัฐเคนทัคกี และ 4 ศพในรัฐอิลลินอยส์ ขณะเดียวกันที่เมืองซีแอตเติล ในรัฐวอชิงตัน มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพ ภายในระยะเวลา 4 วัน โดยคาดว่าทั้งหมดเป็นคนไร้บ้าน

ที่รัฐมิสซิสซิปปี เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนข่าวลือที่แพร่สะพัดบนโลกออนไลน์ เกี่ยวกับเหตุขาดแคลนน้ำเนื่องจากพายุ จนทำให้ชาวบ้านหันไปกักเก็บน้ำในอ่างอาบน้ำของตัวเอง ส่งผลให้เกิดภาวะแรงดันน้ำต่ำลงชั่วคราว และน้ำประปาไม่ไหล กระทบชาวเมืองแจ็กสันหลายพันคน โดยเมืองเอกของรัฐมิสซิสซิปปีแห่งนี้ มีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมานานแล้ว

จนถึงตอนนี้ ปัญหาไฟฟ้าดับหลายจุดทั่วสหรัฐฯ เริ่มกลับมาเป็นปกติ แต่ยังมีประชาชนอีกหลายหมื่นคนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยจนถึงช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ปัญหาไฟฟ้าดับยังกระทบชาวรัฐโอเรกอนเกือบ, 10,000 คน, นอร์ทแคโรไลนาอีก 8,000 คน, แคลิฟอร์เนีย 7,000 คน และที่เคนทัคกีอีก 4,300 คน ด้านพยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ คาดว่าสภาวะอากาศหนาวและลมเย็นเยือกจะดำเนินไปจนถึงช่วงกลางสัปดาห์นี้เป็นย่างน้อย แล้วหลังจากนั้นคาดว่าอากาศจนอุ่นขึ้นและอาจมีฝนตก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ของภูมิภาคมิดเวสต์ และตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *