ลูกทุ่งดังถึงกับตกใจ งาน 84 ปีลูกทุ่งไทย งงมาก ได้ค่าตอบแทนแค่ 3 พัน

Uncategorized

จากกรณีที่มีนักร้องลูกทุ่งออกมาร้องเรียน กรณีงานคอนเสิร์ต 84 ปี ลูกทุ่งไทย ให้ค่าตอบแทนต่ำกว่าค่าปกติมากจนน่าตกใจ ต้องขอทำความเข้าใจกับผู้จัดงานคอนเสิร์ต ซึ่งก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน “จอมขวัญ กัลยา” เผยเรื่องราวสุดช้ำใจจากการร่วมโชว์ในงาน 84 ปีลูกทุ่งไทย ที่จัดขึ้นโดยนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์ และพิธีกรคนดัง ค เป็นแม่งานว่า ที่อยากจะพูดก็คือได้ค่าแรงจากโชว์แค่สามพันบาท ซึ่งมันน้อยมาก แอบช็อกนะสำหรับวันนั้น ปกติที่จอมขวัญรับงานก็สองหมื่น แต่ก็เข้าใจว่าเป็นงานราชการ ช่วยกัน คนจัดงานก็รู้จักกันมานาน

ตอนรับเงินก็เก็บอาการไว้ ตกใจมากๆ คือแล้วก็มีเรื่องแปลกตอนรับเงินคือเขาให้เซ็นสำเนาบัตรประชาชนสองใบ เปล่าๆ โล่ง เราก็งง ทำไมทำแบบนี้ เขาจะเอาไปเขียนอะไรก็ได้ ก็แปลกใจ ก็เลยให้ อาภูพาน ซึ่งเป็นผู้จัดการไปเช็คว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็ไปถาม “เสมา ทองคำ” นักร้องรุ่นใหญ่ ว่าเขาแบ่งนักร้องเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรก 10,000 กลุ่มสอง 5,000 และสาม 3,000 จอมขวัญก็โทรหา ค คนจัดงานเลยทำไมเป็นแบบนี้ เขาก็บอกว่าจัดงบเป็นสามกอง เขาบอกว่างบจัดงานนี้ทั้งหมด 8.5 ล้าน แล้วค่าแรงที่เราได้คือแค่นี้เหรอ คืองงและตกใจมาก แล้วงานดนตรีบนเวทีก็ไม่ได้มาตรฐานคนส่งไมค์แบบว่า ต้องส่งผิดส่งถูก คือไม่ได้เลย อย่างจอมขวัญไปสองวันด้วย ซ้อมวันหนึ่ง แล้วโชว์ 14 ม.ค. ได้แค่ 3,000 คิดว่าเป็นยังไง แย่มากใช่ไหม

ลูก “ชาย เมืองสิงห์” วิจารณ์ผู้จัดงาน 84 ปีลูกทุ่งไทยด้าน “รุ่ง สุริยา” เผยค่าแรงต้องตกลงก่อนโชว์เห็นใจคนได้ 3,000 “ตี๋ นฤพนธ์” ลูก “ชาย เมืองสิงห์” เผยว่าได้ยินเรื่องนี้เหมือนกัน คือผมเห็นใจคนจัดงานคอนเสิร์ตนะ นักร้องกว่า 80 คน แล้วคิวโชว์ 6 ชั่วโมงครึ่ง คุณจะจัดการคอนเสิร์ตอย่างไร และตกลงเรื่องค่าแรงนักร้องอย่างไร ซึ่งมีหลายรุ่น อย่างอาชาย เราก็ได้รับค่าแรงแบบพอใจแล้ว อาจจะไม่ได้มากก็เข้าใจเพราะเป็นงานสังคม งานเพื่อส่วนรวมไม่ได้จ้างโชว์แบบทั่วไป ลูกทุ่งดัง โวย

ด้าน ผู้จัดการ “รุ่ง สุริยา” เผยกรณีดังกล่าวเหมือนกันว่า เรื่องที่มีนักร้องไม่พอใจค่าแรงก็ทำใจลำบากเพราะนักร้องมีหลายรุ่น อย่างของรุ่ง เขาจะโชว์งานแบบนี้คือ 10000 ตกลงกันแบบนี้ มันอาจจะน้อยเพราะปกติเราโชว์คือ 3 หมื่นแต่ก็อยากไปเพราะเป็นงานสังคม ก็เห็นใจทีนี้ถ้าใครได้ค่างแรกน้อยก็ลองไปถามผู้จัดดูว่าทำไมเกิดอะไรขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *