ไก่ลิ้นโผล่ที่คอ กินขนมแทนข้าวเปลือก คอหวยไม่พลาดแห่ส่องเลขรวยทั้งหมู่บ้าน

Uncategorized

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบพระอาจารย์สุนันท์ กิจจกาโร เจ้าอาวาสวัดสร้างใหม่คลองเจ๊ก ตั้งอยู่ที่ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่าที่วัดดังกล่าวมีไก่ชนตัวหนึ่งมีลิ้นไก่ยื่นออกมาที่บริเวณลำคอ ซึ่งแตกต่างจากไก่ตัวอื่น แถมยังกินขนมหวานแทนข้าวเปลือกอีกด้วย

พระอาจารย์สุนันท์ เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ไก่ตัวนี้มีชื่อว่า ทองมา เป็นไก่ชนที่ตีแพ้ โดยเมื่อ 2 ปีก่อน ทองมา ไปตีแพ้แล้วจะถูกเจ้าของเชือด เพื่อนบ้านเกิดความสงสารจึงรับซื้อไว้ในราคา 400 บาท จากนั้นได้นำมาถวายให้กับวัด ซึ่งไก่ตัวนี้มีลักษณะแตกต่างจากไก่ตัวอื่นคือที่คอจะมีลิ้นไก่ยื่นออกมาอย่างเห็นได้ชัด

สาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะไก่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ ทำให้เลือดคลั่งที่บริเวณคอ กินอะไรไม่ได้ ถ้าปล่อยไว้ ไม่นานไก่ก็คงตาย ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดสังเกตเห็นจึงทำการผ่าเอาเลือดคลั่งที่คอออก ลิ้นไก่จึงโผล่ออกมาแบบนี้ ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดพบเห็นไก่ตัวนี้ ก็เกิดความเอ็นดู นำอาหารมาให้กิน ตอนเเรกเจ้าทองมาก็กินข้าวเปลือกเหมือนไก่ทั่วไป แต่หลังจากอยู่วัดได้ไม่นานก็ไม่กินข้าวเปลือก ไม่กินข้าวสาร แต่จะเปลี่ยนมากินพวกขนมหวาน ทองหยอด ฝอยทอง เค้กกล้วยหอม ข้าวเหนียวสังขยา ขนมปัง เป็นต้น

ซึ่งอาตมามองว่าไก่ตัวนี้เป็นไก่ที่แปลกและแตกต่างจากไก่ตัวอื่นมาก ถือเป็นสีสันและเป็นจุดขายของวัดเลยทีเดียว โดยลักษณะนิสัยของเจ้าทองมาจะเลี้ยงง่าย ชอบเข้าหาคน บางครั้งมีชาวบ้านมาทำบุญที่วัด เจ้าทองมาก็จะไปจิกเลขที่แผงลอตเตอรี่ ซึ่งก็เคยมีคนถูกรางวัลมาแล้ว โดยเลขในครั้งนี้คือ 472

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *