เศร้า! กระบะเสียหลักตกคูน้ำ เสียชีวิตยกครัว 4 ศพ เจ็บอีก 4 ราย แม่ช่วยหนูน้อย 8 เดือนรอด แต่ตัวเองสิ้นใจต่อหน้าลูก

Uncategorized

เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงข้างทาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บนถนนสายนครศรีธรรมราช-ลานสกา ฝั่งเข้าเมือง หมู่บ้านสันยูง หมู่ 7 ต.ท่าดี อ.ลานสกา หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสมาคมหน่วยกู้ภัยลานสกา (กู้ภัยอดทน) รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงถนน 4 เลน ฝั่งเข้าเมือง พบซากรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว ทะเบียน 1 ฒฮ-3101 กทม. เสียหลักพลิกตะแคงลงคูน้ำข้างทาง แล้วชนอัดก๊อปปี้กับแท่งปูนซีเมนต์คูน้ำ ทำให้รถยนต์กระบะพังยับทั้งคัน ในที่เกิดเหตุพบร่างคนเจ็บ 4 ราย จึงรีบนำส่ง รพ.ลานสกา แต่อาการสาหัสถูกนำส่งต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และในซากรถพบศพผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิต 4 ราย

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย คือ นายระพีพันธ์ สุพรรณพงศ์ อายุ 34 ปี เป็นคนขับ , นางสวรรยา เพชรนุ้ย อายุ 34 ปี เป็นภรรยาของนายระพีพันธ์ เสียชีวิตตรงเบาะที่นั่งด้านข้างคนขับ ที่บริเวณกระบะท้ายพบอีก 2 ศพ คือ น.ส.สุภาภรณ์ เพชรนุ้ย อายุ 48 ปี และ น.ส.ยุพิน เพชรนุ้ย อายุ 54 ปี สภาพศพแต่ละศพมีบาดแผลที่ศีรษะ ลำตัว และแขนขาหัก ทั้ง 4 ศพเป็นญาติกัน อยู่อาศัยในพื้นที่หมู่ 1 ต.เขาน้อย อ.สิชล

ส่วนคนเจ็บอีก 4 คน ที่เป็นญาติกัน สอบสวนทราบ ชื่อ คือ น้องไอซ์ วัย 8 เดือน ลูกของคนขับ อาการปลอดภัยแล้ว , น.ส.ฑริกา เพชรนุ้ย อายุ 25 ปี , น.ส.จิรันยา เพชรนุ้ย อายุ 18 ปี และนายจักรพันธ์ เห็นแจ้ง อายุ 27 ปี อาการสาหัส ถูกนำส่งต่อรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แพทย์อยู่ระหว่างช่วยเหลือ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย และผู้บาดเจ็บ 4 คน รวม 8 คน กลับจากเที่ยวงานเกษตรทุ่งใหญ่แฟร์ ในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเป็นช่วงถนน 4 เลน มีแสงไฟสว่าง รถได้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงคูน้ำซีเมนต์ข้างทาง มีความลึกประมาณ 1 เมตร ก่อนไปชนอัดก๊อปปี้กับแทงปูนซีเมนต์ของคูน้ำอย่างจัง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้คนในรถที่มาด้วยกัน 8 คน เสียชีวิตและเจ็บสาหัสดังกล่าว

ขณะเกิดเหตุนางสวรรยา หนึ่งในในผู้เสียชีวิตที่นั่งเบาะด้านข้างคนขับ กำลังอุ้ม ด.ญ.ไอซ์ ลูกสาววัย 8 เดือน ได้พยายามอุ้มป้องกันลูกสาววัย 8 เดือน จนรอดชีวิต แต่นางสวรรยา พยายามตะเกียกตะกายโผล่หน้ามาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านได้ครู่หนึ่ง ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว ฟุบสิ้นใจไปต่อหน้าลูกสาววัย 8 เดือนในที่สุด

สำหรับสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสกา ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดไม่พบรอยเบรกของรถ และไม่พบคู่กรณี สันนิษฐานว่าคนขับ อาจจะเกิดอาการหลับใน ทำให้รถเสียหลักตกคูน้ำข้างทาง ชนอัดกับแท่งปูนคูน้ำทำให้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะเร่งทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ข้อมูล สมาคมสว่างธรรมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช – กู้ภัยสว่างธรรมคีรี

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *