ย้อนดราม่า ครูเทียม ชุติเดช

Uncategorized

จากกรณีครูเทียมโดนรวบ ล่าสุด เพจ คนลูกทุ่ง ได้เผยข้อความระบุว่า หลายสมรภูมิ ครูเทียม ชุติเดช ผ่านมาได้ทุกดราม่า อาจจะเป็นวิถีชีวิต ของครูเทียม ที่กำลังตกเป็นกระแสทางสังคมในขณะนี้ หากย้อนกลับไปในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในแต่ละปี ครูเทียม ชุติเดช เจอดราม่าและประเด็นร้อน แทบไม่เว้นแต่ละปี เลยทีเดียว

ดราม่าร้อนจนถูกวิจารณ์หนัก ในช่วงชีวิตการทำงานในวงการลูกทุ่ง ชื่อของ ครูเทียม เคยปรากฏเป็นข่าวหลายครั้ง ถึงความฝีปากกล้า วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่เสมอ อาทิ

ปี พ.ศ. 2560 มีการเผยคลิป ครูเทียม ออกมาวิจารณ์เหล่าผู้บริหารของโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต กลางเวทีท่ามกลางคนดูมากมาย หลังไม่พอใจที่นักเรียนไม่ได้รับการสนับสนุนไปทำการแข่งขันดนตรี จนต้องนั่งรถกระบะไปกัน ทั้งที่โรงเรียนมีฝีมือเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ และยังพาดพิงถึงวงอื่นที่เล่นงานในตัวเมือง สงสัยว่าทำไมเจ้าของงานไม่จ้างโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต แต่กลับไปจ้างวงดนตรีกระจอกงอกง่อยแทน

ในเดือนธันวาคม ปี 2564 ครูเทียมถูกวิจารณ์ขึ้นอีกครั้ง หลังคอมเนต์การแสดงของวงตักสิลานคร จาก จ.มหาสารคาม ว่าการแสดง การคัดเลือกตัวแสดงไม่เข้ากัน โดยเฉพาะนางไหและตัวกั๊บแก๊บคู่กันว่า นางไหหรือนางโอ่ง จนถูกผู้คนวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นครูบาอาจารย์แต่ทำไมแสดงความคิดเห็นที่ส่อไปในแนวการตำหนินางไห จนมีการติด แฮชแท็ก #เซฟนางไหตักสิลานคร โดยภายหลังครูเทียม ได้ออกมาตอบดราม่าที่เกิดขึ้นว่า ได้ขอโทษนางไหแล้ว ไม่ได้เจตนาจะว่าอะไรน้องเลย แค่หยอกเท่านั้น

ช่วงเดือนมกราคม 2564 ก็พบว่ามีการขุดคลิปจากแอพพลิเคชั่นดัง tiktok ในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งครูเทียมก็เคยวิจารณ์ นักร้องสาวคนสวย จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย ซึ่งตอนนั้นเป็นสมัยที่เพลงคันหู กำลังโด่งดัง ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงเช่นเดียวกัน จนจ๊ะถึงกับหน้าเสีย ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้น ทางด้านสาวจ๊ะ ได้บอกว่า อะไรผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เรื่องนี้ผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว มันนานมากและที่สำคัญ ณ ตอนนั้น จ๊ะก็ควรโดนด่าจริงๆ จ๊ะเต้นแรง จ๊ะก็โดนด่าแรง ครูวิจารณ์แรง ครูก็โดนวิจารณ์แรงกลับ มันคือกรรมใครกรรมมัน เราทำอะไรไว้ ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่จะตามมาให้ได้”

อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2557 ครูเทียม เคยออกมาพูดถึงเรื่องการเปิดค่ายเพลงเพื่อหวังกินเด็ก ผ่านรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ดำเนินรายการโดย อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เอาไว้ว่า ได้เข้าบริหารเพียง 1 ปี เป็นช่วงสุดท้ายของบริษัททำเพลงลูกทุ่ง เปิดตัวศิลปินในค่ายอย่างฮือฮามาก ซึ่งหลายๆคนจะบอกว่าเรากินเด็กหล่อๆ แต่เราต้องเอาน้องๆที่หน้าตาดีมาเพื่อเปิดตัวให้มีเสน่ห์จากหน้าก่อน ก็อยากจะปั้นนักร้องผู้หญิงแต่มันยุ่งยากกว่าการปั้นผู้ชายมาก และอันที่จริงเราอยู่ใกล้เด็กๆในบริษัทแต่ละคนมากๆ เราจะเหม็ น หน้ากันเอง แล้วกินไม่ลงหรอก และประเด็นร้อนที่ โดนแจ้ง 3 ข้อหา รอฟังศาลแจงผลตัดสิน ในเดือน ก.พ. นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *