ผมไม่เหลืออะไรแล้ว พ่อค้าทุกข์ใจหนัก ไฟไหม้รถหากินวอดทั้งคัน จากนี้ไม่รู้ใช้ชีวิตต่อยังไง

Uncategorized

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง นางสาวชูษร โฆษะบดี รองนายกฯ ได้นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ รถยนต์ปิกอัพถูกเพลิงไหม้ ที่บริเวณหน้าตลาดนัดแห่งหนึ่งใน ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงนำรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลหลักเมืองซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุให้เข้าไปฉีดน้ำ พร้อมทั้งแจ้งให้ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ให้เข้าไปตรวจสอบด้วย

โดยที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ ยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีขาว หลังกระบะมีคอกใส่ของเต็มกระบะ มีเพลิงลุกไหม้บริเวณหน้ารถ เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำพร้อมทั้งช่วยกระจายข้าวของภายในรถออกมาเพื่อทำการดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถดับไฟได้ ตรวจสอบสภาพรถพบว่าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ส่วนข้าวของที่อยู่ในกระบะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นถ้วยชามกระเบื้อง และมีดปอกผลไม้บางส่วนก็ถูกไฟไหม้ บางส่วนก็แตกเพราะถูกความร้อน

จากการสอบถามนายณรงค์ อายุ 58 ปี เจ้าของรถและพ่อค้าขายถ้วยชามตามตลาดนัด เล่าว่า กำลังจะขับรถไปขายถ้วยชามที่ตลาดนัดใน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ช่วงที่กำลังลงสะพานข้ามทางรถไฟโคกหม้อ ก็มีควันออกมาจากหน้ากระโปรงรถ

แต่ไม่สามารถจอดรถได้ จึงตัดสินใจปล่อยรถไหลลงมาจากสะพานและมาชนอัดติดกับเสาประตูทางเข้าตลาดนัด จากนั้นก็มีประกายไฟลุกไหม้ที่หน้ารถ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากคลัตช์ลื่น ทำให้ตนเร่งเครื่องจนเกิดความร้อน และเกิดไฟลุกไหม้รถทั้งคัน ซึ่งรถคันนี้ตนเพิ่งจะนำไปซ่อมคลัตช์มา แต่ไม่ทราบว่าทำไมคลัตช์ยังลื่นอีก

เหตุที่เกิดคราวนี้ทำให้ตนหมดตัวเพราะเพิ่งจะจ่ายเงินลงทุนซื้อของมาขาย แต่ยังไม่ได้ขายก็มาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งมูลค่าความเสียหายน่าจะมากกว่า 100,000 บาท ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะดำเนินต่อไปอย่างไร นายณรงค์กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้ทางเจ้าของได้นำรถกลับไป เนื่องจากไม่มีคู่กรณี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *