กำลังโหลด วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ

Uncategorized

เก่งหรือจะสู้เฮง วันตรุษจีนปีนี้ เตรียมอะไรบ้าง ไหว้อย่างไร วันนี้รายการปาฏิหาริย์ ช่วงคณัสว่าดี มีทริคเสริมเฮงให้ตลอดปี วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ ไปดูกันค่ะ

เก่งหรือจะสู้เฮง เคยได้ยินคำนี้ไหมค่ะ วันนี้รายการปาฏิหาริย์ ช่วง คณัสว่าดี มีทริคดีๆ มาฝากเพื่อนสายมูกันค่ะ วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ ไปดูได้พร้อมกันเลย

วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำวันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ

วิธีจัดโต๊ะไหว้ วันตรุษจีน 2567 แบ่งลำดับการไหว้ออกเป็น 4 ช่วงเวลา

  • เวลาที่ 1 ไหว้เทพเจ้า เวลา 06.00-07.00 น.

ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ที่คุ้นเคยกันคือ ตี่จู๋เอี๊ยะ และเทพเจ้าที่ชาวจีนนับถือ ด้วยเครื่องไหว้ที่เป็นเนื้อสัตว์ 3 หรือ 5 อย่าง เช่น หมูสามชั้น ไก่ต้ม และเป็ดต้ม พร้อมด้วยเหล้าจีนหรือน้ำชา และกระดาษเงิน กระดาษทอง โดยใช้ธูป 3 ดอก

  • เวลาที่ 2 ไหว้บรรพบุรุษ เวลา 10.00-11.00 น.

ไหว้ด้วยเนื้อสัตว์ กับข้าว ขนมหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม รวมถึงการเผากระดาษเงินกระดาษทอง และเสื้อกระดาษกงเต๊กให้กับบรรพบุรุษ หลังจากไหว้บรรพบุรุษเสร็จแล้ว เมื่อธูปดับจนหมด ก็จะเริ่มนำของไหว้มาทานร่วมกันทั้งครอบครัว โดยใช้ธูป 3 ดอก ไม่ควรเกินเที่ยง

  • เวลาที่ 3 ไหว้ผีไร้ญาติ เวลา 14.00-16.00 น.

ไหว้ด้วยข้าวสวย กับข้าว และขนมหวาน เช่น ขนมเข่ง ขนมเทียน และกระดาษเงินกระดาษทอง ใช้ธูป 1 ดอก เมื่อไหว้เสร็จแล้วให้จุดประทัด เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป

  • เวลาที่ 4 ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย เวลา 23.00-01.00 น. ของคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

เพื่อเป็นการขอโชคลาภในโอกาสที่เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยลงมายังโลกมนุษย์ ซึ่งปีละ 1 ครั้งเท่านั้น จัดโต๊ะไหว้ไว้ในทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเชื่อว่าท่านจะเดินทางมาประทับจากทิศดังกล่าว

วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำวันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ

วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ ก็คือ… นอกจากไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภแล้ว เรามีคำแนะนำจากโหรรัตนโกสินทร์ไว้ดังนี้ค่ะ

ดวงเศรษฐี 2024 เก่งหรือจะสู้เฮง ตรุษจีน 2024 อาญาสิทธิ์สวรรค์ ฟ้าสั่งให้เฮง ปัง ดัง รวย ปีมะแม แพะ ได้กุนซือดีชี้ช่องทางเศรษฐี คนปีกระต่าง และปีหมู ส่งเสริมดวง รวยแล้วต้องสุขภาพดีจะด้มีแรงนับเงิน ไหว้พระพรหม จะสมปรารถนา เครื่องประดับนำโชค คือ หยกเขียว คืนวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. 67 อย่าลืม ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ รวย รวย รวย

วันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำวันตรุษจีนปีนี้ ไหว้เทพเจ้ายังไง มีคำแนะนำ

คุณสามารถติดตามเรื่องความเชื่อได้ที่ เพจปาฏิหาริย์ และขอบคุณ โหรรัตนโกสินทร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *