คนร้ายก่อเหตุ ยิงบึ้มสนั่น ชายแดนใต้ ตำรวจ ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ 1 นาย

Uncategorized

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 ก.พ. 2567 ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ บริเวณแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้เกิดการยิงปะทะนาน 5 นาที ก่อนคนร้ายจะหลบหนี หลังสิ้นเสียงปืน พบศพเจ้าหน้าที่ได้ถูกระเบิดของคนร้ายเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อต่อมาคือ จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข ถูกยิงที่บริเวณลำคอ เสียชีวิตคาที่

เวลาไล่เลีย รับแจ้งจาก ชุดปฎิบัติการณ์สายตรวจ สภ.รือเสาะ หลังเจ้าหน้าที่ เสริมกำลัง เพื่อเดินทางลงพื้นเกิดเหตุยิงปะทะ คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 1 ลูก ที่บริเวณด้านหน้า สวนกาญจน ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ และห้ามให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เกิดเหตุ

ขณะที่ พ.ต.ท.ธิติวุฒิ เพชรรักษ์ รรท.ผกก.สภ.รือเสาะ ได้สั่งการให้เพิ่มความระมัดระวังเข้ม ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ เข้าพื้นที่เป็นกรณีพิเศษ และให้วางกำลังจุดสกัด และตั้งด่านตรวจอาวุธและยุทธปกรณ์ป้องกันคนร้าย

พร้อมกันนี้ให้ จนท. วางกำลังรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ และร้านสะดวกซื้อ เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ ส่วนการตรวจสอบพื้นที่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ หลักฐาน และหน่วย EOD เข้าตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิด เป็นที่น่าสังเกต เหตุที่ความรุนแรงที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจา สันติภาพสันติสุข ของผู้แทนรัฐบาลไทย และ BRN ที่ ระหว่างวันที่ 6 – 7 พ.ย. 67 กรุงกัวลาลุมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *