เปิดบ้าน ‘พรพรรณ เกิดปราชญ์’ กว่าจะมาเป็นกัปตันทีมชาติ

Uncategorized

เปิดบ้าน ‘พรพรรณ เกิดปราชญ์’ กว่าจะมาเป็นกัปตันทีมชาติ

วอลเลย์บอลไทยแพ้แคนาดา ถือว่าเป็นเรื่องช็อกโลกอย่างมาก เพราะแฟนๆ หลายคนมองว่า ด้วยความที่ไทยเป็นต่อ จึงไม่ยากที่ตบสาวไทยจะชนะแมตช์นี้ได้

ทว่าเกมกลับพลิก เป็นฝ่าย แคนาดา ที่ทำการบ้านและจับจุดของสาวไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งพวกเธอใช้บอลสูงๆ บวกกับการกระโดดเหนือบล็อค

อีกทั้งยังใช้บอลสั้นเล่นงานจนเก็บชัยไปได้ในที่สุด ส่องคอมเมนต์แฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก พูดถึงสาวไทยหลังเสียท่าพ่ายแคนาดา

โดยคอมเมนต์จากแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกต่างบอกว่า นี่คือแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ แคนาดา อย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาเล่นเหมือนกับเป็นทีมระดับท็อป 10 ของโลก

และพวกเขายังพัฒนาได้มากกว่านี้ มันไม่ใช่งานง่ายที่จะเอาชนะ ทีมไทย ที่มีเกมรับ แต่เกมนี้พวกเขาคุมความได้เปรียบในเรื่องของการขึ้นบล็อกที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามขอให้ ทีมไทย โชคดีในเกมต่อไป

บ้างก็ระบุว่า ขอให้ ทีมไทย โชคดีในเกมหน้า และหวังว่าพวกเขาจะก้าวผ่านความผิดหวังในเกมนี้ไปได้ การสูญเสียอาจเป็นคำสอนที่ยิ่งใหญ่

บ้างก็ระบุว่า ไม่ว่า ไทย จะแพ้หรือชนะ พวกเขาก็รักกันเสมอ ขอพระเจ้าอวยพรพวกเธอ อย่ายอมแพ้นะ จากแฟนบราซิล บ้างก็ว่า เกมนี้ ทีมไทย เจอปัญหาในเรื่องของการบล็อก

เปิดประเด็นกันที่ สาวเก่งคนนี้ กัปตันชมพู่ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์การเซตสำเร็จ 40.32% เงินรางวัลประเภทบุคคล ประมาณ 1.08 ล.บาท ในแต่ละตำแหน่งจะได้รับคนละ ประมาณ 360,000 บ.

ทีมลูกยางสาวไทยไม่เคยไร้เซตเตอร์ฝีมือดี ไล่ตั้งแต่ยุคบุกเบิกอย่าง “ปริม อินทวงศ์” เรื่อยมาถึง “นุศรา ต้อมคำ” จนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่ง “พู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์” ก้าวขึ้นมา

ผลงานดังกล่าวถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทัพลูกยางสาวไทยชุดใหม่สามารถก้าวขึ้นมาทดแทนตำนานรุ่นพี่ “7 เซียน” ได้ชนิดที่แฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วง

ซึ่งหนึ่งในสาวไทยที่ระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเวทีเนชั่นส์ลีก 2022 จนฝรั่งต้องอุทานโอ้มายก็อด ต้องยกให้กับเธอคนนี้… “กัปตันพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตวัย 29 ปีจาก จ.นครพนม

พรพรรณ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ติดทีมชาติมายาวนาน หลังจากได้ลงสนามพร้อมกับมีธงไตรรงค์ติดบนหน้าอกครั้งแรกในรายการปริ้นเซสส์ คัพ 2012 หรือตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว

และหลังจากนั้น เธอก็ลงรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ มาอย่างโชกโชน พร้อมกับประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม

ต้องยอมรับว่าช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา พรพรรณไม่ได้ “ฉายแสง” อย่างเต็มที่นัก เนื่องจากทีมลูกยางสาวไทยมี “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ สุดยอดมือเซตระดับโลก ยืนเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด

ถึงกระนั้นก็ดี พรพรรณยังคงรักษามาตรฐานมีชื่ออยู่ในสารบบทีมชาติมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเรียนรู้แนวทางจากรุ่นพี่อย่าง นุศรา ต้อมคำ ซึ่งเป็น “ไอดอล” ในการเล่นวอลเลย์บอลของตัวเธอเอง

ขณะเดียวกัน นอกจากฝีมืออันโดดเด่น พรพรรณยังทำหน้าที่ “กัปตันทีม” ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการรวมใจ ปลุกเร้า หรือกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *